24/05/2014 05:20 GMT+7

Ngày 25-5, bắt đầu xử các vụ phá hoại tại Bình Dương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 23-5, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Tòa án nhân dân thị xã Tân Uyên, Bình Dương cho biết dự kiến sáng 25-5 (chủ nhật) sẽ xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

* Thống kê thiệt hại tại 199 doanh nghiệp

Bình Dương xử lý hình sự hơn 750 đối tượng phá hoạiAn ninh trật tự tại các tỉnh thành Đông Nam bộ đã cơ bản ổn địnhBắt hơn 600 người quá khích, đập phá tài sản doanh nghiệp

WO4Y1CTF.jpg
Công nhân đang làm việc tại các nhà máy ở tỉnh Bình Dương - Ảnh: Yến Trinh

Đây là một trong số những vụ án đầu tiên được đưa ra xét xử liên quan tới việc một số đối tượng lợi dụng tuần hành của công nhân Bình Dương gây ra phá hoại những ngày qua.

Bị cáo bị đưa ra xét xử là Châu Vĩnh Tường (ngụ thị xã Tân Uyên). Vào đêm 13-5, lợi dụng tình hình lộn xộn, Tường cùng một đồng phạm tới Công ty TNHH Cao Viễn (P.Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) lấy một màn hình máy tính và một số thiết bị văn phòng, tổng trị giá hơn 5 triệu đồng. Sau đó, Tường và đồng phạm mang số đồ trên khỏi hiện trường thì bị bắt giữ. Đồng phạm của Tường còn độ tuổi vị thành niên nên không bị truy tố.

Theo ông Trần Văn Nam - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, để nhanh chóng ổn định tình hình và răn đe các đối tượng phạm tội, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng điều tra, hoàn tất thủ tục và đưa ra xét xử các đối tượng phá hoại vừa qua trong vòng một tháng tới. Trong đó, vụ án nào hoàn tất điều tra trước sẽ đưa ra xét xử trước. Tới nay qua sàng lọc, công an các huyện, thị xã và Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương còn tạm giữ hình sự hơn 800 đối tượng, trong đó đã khởi tố 117 vụ án gồm 259 bị can với các hành vi “hủy hoại tài sản”, “trộm cắp tài sản”, “gây rối trật tự công cộng”...

* Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương đã nghe một số ngành chức năng của tỉnh báo cáo về việc thống kê thiệt hại và thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sau khi bị phá hoại vừa qua.

Theo thống kê sơ bộ, tới nay đã có 257 doanh nghiệp tại Bình Dương tự kê khai thiệt hại, trong đó cơ quan chức năng đã phối kiểm được 199 doanh nghiệp. Một số công ty bảo hiểm có chi nhánh tại Bình Dương cũng đã bước đầu thống kê thiệt hại của một số khách hàng. UBND tỉnh Bình Dương đã thành lập một ban chỉ đạo gồm nhiều ngành chức năng do giám đốc Sở Tài chính tỉnh đứng đầu để việc thống kê, xác nhận thiệt hại và chi trả bảo hiểm được nhanh chóng thực hiện xong.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, Cục Thuế Bình Dương đã tạm dừng đôn đốc 190 doanh nghiệp bị thiệt hại còn nợ đọng hơn 56 tỉ đồng tiền thuế đến hết tháng 4-2014. Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các chi cục làm việc liên tục cả hai ngày thứ bảy, chủ nhật để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kịp giao hàng, bù đắp lượng hàng gián đoạn do sự cố. Đồng thời, Bình Dương cũng quyết định tạm dừng việc truy thu thuế đối với một số doanh nghiệp bị thiệt hại, chưa thu thuế đối với các doanh nghiệp nhập thiết bị thay thế các tài sản bị hư hỏng vừa qua.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên