Giá vé máy bay tăng trong mùa cao điểm đi lại, giá xăng dầu hạ nhiệt, hàng hóa cũng bắt đầu được giảm giá. Vì thế, dịp cuối tuần người dân thường ở nhà nghỉ ngơi thư giãn hoặc rủ nhau đến siêu thị, nơi dồn dập các chương trình khuyến mãi trong những ngày gần đây.
Gần hết quý 1-2024, ngành bán lẻ tại VN đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 1.031 nghìn tỉ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Các chương trình khuyến mại liên tục vừa là cơ hội để người tiêu dùng thoải mái mua sắm, vừa giúp các doanh nghiệp có doanh thu tốt hơn, tạo động lực thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước.
Chiêu đãi... dân chơi "hệ nghiện nhà"
Ngày 28-3, chị Hoàng Thùy Dương (30 tuổi, nhân viên kinh doanh thiết bị gạch ốp lát) vội vàng đến khu vực hóa mỹ phẩm ở Co.opmart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận) để lựa mua túi nước giặt, nước tẩy rửa nhà vệ sinh, nhà tắm.
Tay kéo chiếc xe đẩy về phía mình và lái vào gian hàng giặt xả, chị Dương không rời mắt khỏi những bảng treo có nền vàng in nổi dòng chữ "khuyến mãi" màu đen, để so sánh trước khi chọn mua.
Chị nói: "Năm nay kinh tế khó khăn kinh quá! Làm quần quật mới ra tiền, chưa nghĩ đến việc tiết kiệm, chỉ nghĩ chi tiêu mua sắm sinh hoạt trong nhà sao cho vừa vẹn đừng phải vay mượn. Dù rằng cạnh nhà tôi có cửa hàng tạp hóa, nhưng tôi thường mua hàng cần thiết như đồ ăn, đồ vệ sinh cá nhân, đồ vệ sinh nhà cửa, đồ gia dụng... ở các siêu thị lớn vì luôn có khuyến mãi, được lợi nhiều".
Trong khi đó, quan điểm chỉ mua thứ mình cần chứ không phải thứ mình muốn, chị Nguyễn Thị Lan Anh (40 tuổi, nhân viên văn phòng) thời gian gần đây "năng" đi siêu thị hơn và thường chọn mua đồ rất nhanh gọn.
"Thay vì mua ngẫu hứng, mua áo đầm gấm vóc lụa là... giờ cái gì cần thiết tôi mới mua. Ưu tiên mua hàng khuyến mãi, đặc biệt đồ đạc dùng trong nhà. Mua khuyến mãi riết tôi bị nghiện và thành thói quen. Hôm nay, tôi thấy có quá nhiều khuyến mãi hàng giặt, xả cho dân chơi "hệ nghiện nhà", làm sao tôi bỏ qua được", chị Lan Anh vừa nói vừa đẩy xe "săn" hàng ở siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3).
Tìm kiếm hàng khuyến mãi không chỉ là câu chuyện bắt gặp ở các siêu thị, mà ngay trên mạng xã hội, các nhóm của chị em nội trợ, của "hệ nghiện nhà" luôn bàn tán sôi nổi về đồ gia dụng giảm sâu.
Nhóm "Nghiện Sạch" trên Facebook với cả triệu người tham gia luôn tìm kiếm sản phẩm hữu ích và "bổ, rẻ". Chủ tài khoản Nguyễn Mỹ, đăng trạng thái tìm kiếm dung dịch để tẩy mùi ẩm mốc của vành cao su quanh lồng giặt, người khuyên lên các sàn thương mại điện tử tìm nhưng có người chốt gọn từ kinh nghiệm: "Chạy thẳng ra siêu thị, muốn tẩy, rửa, giặt xả, vệ sinh... không thiếu món nào mà còn được giảm giá".
Theo báo cáo của Nielsen, thị trường Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều bởi khuyến mãi khi có đến 56% doanh thu được tạo ra từ chương trình khuyến mãi. Do đó, việc các doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn về giá và khuyến mãi là vô cùng cấp thiết.
Điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước là người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng ưa chuộng hàng nội địa, do ngày càng nhiều hàng hóa trong nước cho phép người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Mua nhiều giảm nhiều, đặc quyền với khách thành viên
Là hệ thống bán lẻ mang thương hiệu của người Việt, do người Việt xây dựng và phục vụ vì người Việt, đại diện Saigon Co.op cho biết đơn vị không ngừng tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng và đưa ra những chương trình khuyến mãi tốt nhất.
Từ ngày 28-3 đến ngày 10-4, Saigon Co.op triển khai chương trình "Lễ hội giặt xả - Mua nhiều giảm nhiều" trên toàn hệ thống 800 cửa hàng Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.
Chương trình tập trung với khách hàng thành viên, thẻ càng cao thì mức giảm giá càng sâu; hoặc khách hàng nâng hạng thẻ thì đặc quyền càng nhiều, càng đa dạng.
Trong khuôn khổ chương trình "Lễ hội giặt xả - Mua nhiều giảm nhiều", Saigon Co.op chủ động phối hợp với nhiều thương hiệu hàng đầu về giặt xả, tẩy rửa như Downy, Lix, Comfort, Omo, Ariel, Sunlight, Surf... giảm giá mạnh cho các sản phẩm giặt xả, tiết kiệm hơn đến vài chục nghìn sản phẩm so với bình thường.
Đặc biệt trong chương trình khuyến mãi này, hàng nhãn riêng Co.op tung ra các combo tiết kiệm, giúp khách hàng chi ra thấp hơn đến 50% cho những sản phẩm chất lượng.
Các chương trình khuyến mãi nổi bật cụ thể, như "Lễ hội giặt xả - Mua nhiều giảm nhiều" giảm mạnh đến 35%, mua 2 tính tiền 1. Đặc biệt khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6,... chỉ còn từ 0 đồng cho mặt hàng giặt xả.
Chẳng hạn; nước giặt Lix Matic nước hoa 3.6kg, nước tẩy Javel Lix 1 kg; nước giặt Lix nước hoa 3.6kg, nước giặt Comfort thiên nhiên thanh khiết túi 3kg, viên giặt Omo sương mai tinh khiết/hương tươi mát 315g, nước xả Comfort nước hoa thiên nhiên quyến rũ 3.2L...
Hoặc chương trình "Hạng càng cao - Giảm càng sâu", ưu đãi giảm sâu chỉ còn từ 15.000 đồng đến 489.000 đồng cho các sản phẩm nước tương, nước giải khát, sữa tươi, mì gói, nước xả, nước giặt, giấy vệ sinh, khăn tắm sợi tre, bộ drap Tencel, gối nằm cao su, sữa tắm, nước tẩy trang...
Với chương trình "Đặc quyền thành viên - Siêu sốc 5.000 đồng", áp dụng ngày 28-3 và ngày 4-4 đồng giá 5.000 đồng cho các sản phẩm hạt nêm Co.op Select heo xương ống tủy 380g, bao tay Co.op Select tiện dụng, khăn ăn Co.op Finest, nước rửa chén tinh dầu gừng cam Co.op Select 500g, nước giặt Lix, nước xịt vải Downy, giấy vệ sinh Premier Deluxe, nước rửa chén Power100... khi khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng.
Ngoài ra, chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm thứ 2, 4, 6: kem đánh răng Closeup White Now khoáng trắng tự nhiên/tinh thể blue Sapphire 100g giá 27.000 đồng/hộp; sữa tắm dê D&E White care 1.2L giá 25.000 đồng/chai; quần đùi nam từ 14.000 đồng/cái đến 20.000 đồng/cái; nước tẩy VIM Toilet đậm đặc xanh biển 880ml giá 19.900 đồng/chai; gạo thơm ST25 Co.op Finest 5kg giá 89.000 đồng/túi; drap cotton Co.op Select 1.6x2m giá 99.000 đồng/cái...
Chương trình "Siêu ưu đãi", khách mua hàng với hóa đơn từ 300.000 đồng được chọn mua các sản phẩm thuộc mọi ngành hàng với giá ưu đãi: sữa tắm Purite hoa anh đào/hoa hồng 1.1L từ 288.700 đồng còn 195.000 đồng/chai; nước rửa chén Sunlight chanh 100 túi 3.5kg từ 96.200 đồng giảm còn 66.200 đồng/túi; nước giặt Ariel cửa trước hương sen & nhài túi 3.7kg từ 270.000 đồng còn 191.000 đồng/túi; bộ lau nhà Sunhouse giá 779.000 đồng còn 479.000 đồng/bộ; máy ép chậm Sunhouse từ 2,9 triệu đồng còn hơn 1,7 triệu đồng/cái... áp dụng các ngày 29, 30, 31-3 và ngày 5, 6, 7-4.
Chương trình trên kênh online: tặng điểm thưởng, giảm giá, mini game "Bắt deal Ngày đôi" săn voucher giảm giá 30.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng...
Hơn 27 năm triển khai chương trình khách hàng thành viên
Từ năm 1997, Saigon Co.op đã triển khai chương trình khách hàng thành viên và sức hấp dẫn của hệ thống bán lẻ thuần Việt hàng đầu Việt Nam bắt đầu từ đây. Khách hàng được chăm sóc chu đáo theo đúng phương châm "Bạn của mọi nhà", gồm 4 cấp độ: Đồng, Bạc, Vàng và Bạch Kim. Mỗi cấp độ đều được hưởng những chăm sóc đặc biệt.
Các đặc quyền nổi bật như hạng thẻ càng cao ưu đãi càng lớn, chiết khấu ngay trên hóa đơn mua hàng, tặng voucher mua sắm, đổi điểm dễ dàng, tích điểm nhanh chóng, nhận quà tặng thành viên cuối năm, nhận phiếu thưởng dịp sinh nhật...
Ưu điểm vượt trội của chương trình là khách hàng có thể nhanh chóng chuyển điểm tích lũy thành giá trị thanh toán trực tiếp vào hóa đơn tại quầy thu ngân, vào thời điểm bất kỳ trong năm; hoặc mua hàng giảm giá với đặc quyền hạng thẻ càng cao giảm giá càng nhiều.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận