18/07/2014 06:48 GMT+7

Ngân hàng Thế giới tự hào là đối tác của Việt Nam

TTXVN - V.V.THÀNH - L.THANH
TTXVN - V.V.THÀNH - L.THANH

TT - Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim khẳng định như vậy trong cuộc gặp với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 17-7, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch WB: gần 4 tỉ USD vốn vay ưu đãi cho Việt NamNgân hàng Nhà nước tăng giá mua USD

Tại buổi tiếp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả và những đóng góp tích cực của WB đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo của Việt Nam thời gian qua. Chủ tịch WB Jim Yong Kim bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu của Việt Nam, cho rằng Việt Nam đã kết hợp rất tốt mục tiêu xã hội chủ nghĩa với nền kinh tế thị trường. Ông cũng khẳng định WB rất tự hào là đối tác của Việt Nam, cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác tốt với Việt Nam thời gian tới.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp ông Jim Yong Kim. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị và ngài chủ tịch WB nhất trí tán thành ủng hộ Việt Nam về các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó đặc biệt là giúp đỡ các tỉnh ĐBSCL về các giải pháp phòng chống nước biển dâng, vì đây là vùng đồng bằng đảm bảo an ninh lương thực không chỉ cho Việt Nam.

* Trong buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước cùng ngày, ông Jim Yong Kim thông báo WB sẽ phân bổ cho Việt Nam hơn 3,8 tỉ USD trong ba năm tới (2014-2017). Với số vốn này, Việt Nam tiếp tục là nước được phân bổ nguồn vốn ưu đãi (IDA) lớn thứ hai của WB liên tục trong vòng chín năm giai đoạn 2008-2017. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Chủ tịch WB Jim Yong Kim cũng đã ký hiệp định vay vốn ưu đãi cho năm chương trình, dự án với tổng trị giá 876 triệu USD.

TTXVN - V.V.THÀNH - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên