13/10/2013 06:35 GMT+7

Ngân hàng Thế giới tinh gọn bộ máy

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim vừa công bố chương trình cắt giảm hơn 400 triệu USD chi phí hoạt động mỗi năm và “đánh giá lại” nhân sự nhằm tinh gọn bộ máy.

Theo AFP, mục tiêu là hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp dịch vụ ngân hàng chất lượng cao hơn nhằm chống đói nghèo và tình trạng kém phát triển.

Một công ty bị cấm tham gia hợp đồng của Ngân hàng thế giớiWB cấm 1 công ty VN tham gia hợp đồng của Ngân hàng Thế giới

Trước đó, báo chí đồn ông Kim muốn cắt giảm đáng kể nhân sự của WB, hiện đã đạt con số 10.000 người trên toàn cầu. Ông Kim cho rằng các khách hàng của WB (phần lớn là các nước nghèo và các nền kinh tế mới nổi) coi WB là một tổ chức quá phức tạp và quan liêu. “Đây là điều lẽ ra không nên xảy ra - ông Kim nhấn mạnh - Một tổ chức phát triển, giống như một công ty, cần tìm các giải pháp sáng tạo, hoạt động hiệu quả, chia sẻ các bài học thành công và thất bại một cách rộng rãi và nhanh chóng”.

Chủ tịch Kim cũng chỉ trích tình trạng “cát cứ” của các chi nhánh WB theo khu vực. Điều đó dẫn đến việc các ý tưởng, kinh nghiệm của một chi nhánh này không được chi nhánh khác áp dụng. Ông cho biết sẽ tái cơ cấu WB thành từng nhóm chuyên gia kỹ thuật theo từng ngành nghề. “Với mô hình tổ chức mới, nếu các bạn cần sự hỗ trợ từ WB, chúng tôi sẽ tham khảo từ toàn bộ tổ chức và cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm cập nhật nhất, hiện đại nhất từ các nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm” - ông Kim cam kết.

Chủ tịch WB khẳng định tổ chức này quyết tâm trở thành một đối tác tin cậy và dễ hợp tác với tất cả các nước. Dự kiến chương trình cắt giảm 400 triệu USD chi phí hoạt động mỗi năm của WB sẽ diễn ra trong ba năm tới.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên