09/10/2013 08:37 GMT+7

Một công ty bị cấm tham gia hợp đồng của Ngân hàng thế giới

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố lệnh cấm đối với Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Thăng Long và các công ty con của đơn vị này trong thời gian hai năm rưỡi tính từ tháng 10-2013.

Cụ thể, văn phòng WB tại Việt Nam cho biết công ty này cùng các công ty con nộp những văn bản không đúng sự thật trong quá trình tham gia đấu thầu của các dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long - phần do Quỹ Tín thác tài trợ, dự án Giảm nghèo khu vực miền núi phía Bắc giai đoạn hai và dự án Phát triển Bền vững thành phố Đà Nẵng.

Với lệnh cấm này, công ty và các công ty con sẽ không được phép tham gia bất kỳ hợp đồng nào do WB tài trợ. Theo thỏa thuận này, công ty cũng sẽ cần phải thể hiện sự tuân thủ đầy đủ và thỏa đáng với các tiêu chuẩn về liêm chính của WB. Đáng lưu ý là lệnh cấm đối với Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Thăng Long cũng được áp dụng các ngân hàng phát triển đa phương khác áp dụng theo Hiệp định công nhận lệnh cấm chung.

Văn phòng WB tại Hà Nội cho hay công ty đã thừa nhận hành vi lừa đảo này và lệnh cấm đã đạt được thông qua thỏa thuận giải quyết với sự hợp tác từ phía công ty.

Theo website của Công ty Phát triển Hạ tầng Thăng Long, công ty được thành lập năm 2001 và được chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần từ tháng 7-2007, lĩnh vực là tư vấn và đầu tư vào hạ tầng đô thị và nông thôn. Triết lý kinh doanh của công ty ghi trên website là: “Không săn lùng lợi nhuận bằng mọi cách! Kinh doanh bền vững khi tất cả các bên đều hưởng lợi”.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên