23/06/2014 16:07 GMT+7

Ngắm bộ sưu tập áo dài Ước vọng hòa bình

Q.N.
Q.N.

TTO - Tối nay 23-6, đoàn nghệ sĩ Việt Nam cùng bộ sưu tập áo dài Ước vọng hòa bình sẽ lên đường sang TP Lyon (Pháp) để tham dự những Ngày Việt Nam tại Pháp.

Hoàng Sa lên áo dài

6wMOSnUw.jpgPhóng to
Hoa hậu Ngọc Diễm trong một mẫu áo của BST Ước vọng hòa bình - Ảnh: Thuận Thắng
peaNHHEj.jpgPhóng to
Người mẫu Bắc Linh trong một mẫu áo của BST Ước vọng hòa bình - Ảnh: Thuận Thắng
M0zQJW1u.jpgPhóng to
Người mẫu Lê Thu An trong một mẫu áo của BST Ước vọng hòa bình - Ảnh: Thuận Thắng
LYZHW3ih.jpgPhóng to
Người mẫu Ninh Hoàng Ngân trong một mẫu áo của BST Ước vọng hòa bình - Ảnh: Thuận Thắng
ULDMjuEW.jpgPhóng to
Các người mẫu trong BST Ước vọng hòa bình với họa tiết biển và bồ câu - Ảnh: Thuận Thắng
HKvwm5Dw.jpgPhóng to
NTK Thuận Việt (giữa) và BST Ước vọng hòa bình sẽ trình diễn tại châu Âu trong tháng này - Ảnh: Thuận Thắng

Các đại biểu Việt Nam sẽ dự Ngày Việt Nam tại Pháp diễn ra tại TP Lyon từ ngày 23 đến 27-6. Sau đó, tất cả sẽ cùng đến Brussels (Bỉ) để dự Ngày Việt Nam tại Bỉ từ ngày 28-6 đến 1-7.

Ngoài các tiết mục ca múa nhạc do NSƯT Tạ Minh Tâm và các nghệ sĩ Vân Khánh, Tiêu Châu Như Quỳnh, nhóm Mặt Trời Mới cùng một số nghệ sĩ của Nhà hát Bông Sen trình diễn, Ngày Việt Nam tại Pháp và Bỉ lần này còn có phần trình diễn thời trang áo dài rất đặc biệt của nhà thiết kế (NTK) Thuận Việt.

Bộ sưu tập (BST) áo dài Ước vọng hòa bình của NTK Thuận Việt sẽ lần đầu được ra mắt công chúng tại hai sự kiện kể trên.

Ước vọng hòa bình gồm 12 mẫu, trong đó sáu mẫu áo với các họa tiết là hình ảnh những bản đồ cổ của Việt Nam, thể hiện đầy đủ chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và sáu mẫu áo với họa tiết sóng biển và bồ câu.

Các mẫu áo dài với họa tiết bản đồ đã được Tuổi Trẻ giới thiệu trong số báo ngày 22-6. Nay TTO tiếp tục gửi đến bạn đọc hình ảnh sáu mẫu áo với họa tiết sóng biển và bồ câu của BST Ước vọng hòa bình.

Với BST này, Thuận Việt vẫn trung thành với chất liệu lụa truyền thống của Việt Nam. Màu sắc chủ yếu dành cho các mẫu áo với họa tiết biển và bồ câu là các gam màu nhẹ nhàng, nền nã như trắng, xanh biển, xanh ngọc. Các họa tiết được NTK sử dụng hình thức vẽ 3D bằng tay trên vải giúp tà áo nhìn như một bức tranh sống động.

"Không chỉ giới thiệu văn hóa truyền thống Việt Nam, các BST lần này còn phải thể hiện được thông điệp yêu chuộng hòa bình và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tôi hi vọng Ước vọng hòa bình vừa đủ để nói lên thông điệp mạnh mẽ đó" - Thuận Việt chia sẻ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên