22/12/2015 09:18 GMT+7

Ngã tư không an toàn

NGUYỄN VĂN LỰC - D.TH.
NGUYỄN VĂN LỰC - D.TH.

TT - Gần ba tháng nay, ngã ba Thành thuộc thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) trở thành ngã tư Thành khi tuyến tránh quốc lộ 1 nhập vào đây.

Xe cộ đi lại lộn xộn ở ngã tư Thành nên thường xuyên xảy ra va quệt - Ảnh: Duy Thanh
Xe cộ đi lại lộn xộn ở ngã tư Thành nên thường xuyên xảy ra va quệt - Ảnh: Duy Thanh

Vì là nút giao với quốc lộ 1 nên lưu lượng xe qua đây rất lớn, trong khi ngã tư lại không có vòng xuyến, đảo, đèn tín hiệu hay biển báo.

Tại nơi trước đây có đặt một đảo tín hiệu giao thông khi còn là ngã ba, đơn vị thi công đường đặt hai cây cọc chơ vơ, xà bần, rác rưởi đổ bên dưới trông rất nhếch nhác. Xe cộ chạy qua đây không theo quy tắc nào, mạnh ai nấy chạy nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm.

Anh Nguyễn Văn Lượng, một người chạy xe ôm ở đây, cho biết không ngày nào nơi đây không xảy ra va quẹt giao thông và vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe.

“Nhiều lần vì quá bức xúc, người dân đã điện thoại báo cho Công an huyện Diên Khánh đến điều tiết giao thông, nhưng khi không có công an thì mọi thứ lại như cũ” - anh Lượng kể.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Định, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Ngã tư Thành là nút giao quốc lộ 1 và tuyến tránh quốc lộ 1 do Bộ Giao thông vận tải đầu tư, quản lý. Theo tôi biết, hiện bộ đã có chủ trương lắp đèn tín hiệu giao thông, phấn đấu trước Tết Nguyên đán tới đây làm xong. Còn có làm đảo giao thông hoặc mở rộng ngã tư này thế nào thì hiện nay đơn vị tư vấn đang thiết kế”.

Ngoài ra, ông Định cho biết để đảm bảo an toàn giao thông, tránh va quệt, kẹt xe ở ngã tư Thành, ông đã trao đổi với Công an huyện Diên Khánh để cử lực lượng tăng cường hướng dẫn, điều tiết giao thông tại đây vào giờ cao điểm.

NGUYỄN VĂN LỰC - D.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên