22/02/2012 12:07 GMT+7

Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ triển khai lá chắn tên lửa

MỸ LOAN (Theo RIA Novosti, RT)
MỸ LOAN (Theo RIA Novosti, RT)

TTO - Ngày 21-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Matxcơva đáp trả bằng mọi cách nếu Mỹ không ngừng kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) tại châu Âu.

kgtg2qw9.jpgPhóng to
Một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga đang được triển khai - Ảnh:RIA Novosti

Ông Medvedev khẳng định Nga sẽ tiếp tục xem xét lại toàn bộ hệ thống lá chắn tên lửa của họ nếu Mỹ và châu Âu, hoặc Mỹ và Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không đồng ý cùng Nga hợp tác trong chương trình thành lập lá chắn tên lửa chung.

Cùng ngày, Nga đã đưa hệ thống phòng không S-400 Triumf đến khu quân đội miền tây và các hệ thống này sẽ được triển khai ở quân khu miền tây Duma quốc gia Nga trong vòng một tháng.

Tư lệnh quân khu miền tây Duma quốc gia Nga Arkady Bakhin cho biết các tên lửa trên đang trong quá trình thử nghiệm và được chuyển tới khu vực trên. Song ông không cho biết địa điểm triển khai các tên lửa này.

Hệ thống S-400 có thể bắn hạ 36 mục tiêu cùng lúc chỉ sau 5 phút nhận được cảnh báo. Nga đang triển khai hai tổ hợp S-400 để bảo vệ không phận quanh Matxcơva.

Nga cũng đang tăng cường lực lượng phòng thủ không gian - vũ trụ và đẩy mạnh việc trang bị mới 100% cho lực lượng tên lửa chiến lược trước năm 2020.

Tổng thống Medvedev nhấn mạnh Matxcơva sẽ làm mọi cách đáp trả nhằm bảo vệ an ninh quốc gia Nga và giữ thế cân bằng chiến lược, song đây không đồng nghĩa với việc bắt đầu thời kỳ đối đầu giữa Nga và phương Tây.

Theo ông Medvedev, Nga buộc phải triển khai các phương thức đáp trả do Washington đã lên kế hoạch bố trí một bộ phận NMD tại Ba Lan, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua.

MỸ LOAN (Theo RIA Novosti, RT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên