26/12/2015 15:28 GMT+7

Nga phát hiện 12.000 xe bồn ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 25-12 quân đội Nga không kích dữ dội IS khi các phi công phát hiện một đoàn dài gồm cả trăm xe bồn trên lãnh thổ Syria đang tiến về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh cắt ra từ video máy bay Nga không kích IS - Ảnh: Express
Ảnh cắt ra từ video máy bay Nga không kích IS - Ảnh: Express

Theo Express, phía Nga nói đây là lộ trình những kẻ Hồi giáo cực đoan vẫn dùng để bán dầu mỏ lấy tiền phục vụ mục tiêu xây dựng nhà nước tự xưng của chúng và tổ chức các cuộc tấn công khủng bố phương Tây.

Một quan chức cao cấp của Nga cho biết trong một chiến dịch không kích gần đây, không quân Nga đã phát hiện gần 12.000 xe bồn đậu chờ ở cả hai bên biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuần trước, Matxcơva tuyên bố đã phá hủy 17 xe chở dầu của IS trong các đợt không kích của Nga.

Trong đoạn video mới nhất do Bộ quốc phòng Nga cung cấp ngày 25-12, từng đoàn xe bồn chở dầu của IS nối đuôi nhau chen chúc trên đường. Tiếp đó chúng bị nổ tung dưới mưa bom của các máy bay chiến đấu Nga. Khói lửa bốc lên mù mịt từ các xe này.

Đoạn video do Bộ quốc phòng Nga cung cấp cho thấy máy bay Nga không kích các xe bồn chở dầu của IS ở bắc Syria ngày 25-12 – Nguồn: RT/Youtube

Nói về những bức ảnh ghi lại một số lớn xe bồn này của lực lượng tình báo Nga, trung tướng Sergey Rudskoy nói: “Các bức không ảnh này được ghi lại ở gần thành phố Zakho, Iraq. Điều đó cho thấy dầu từ Iraq và Syria đã được (IS) vận chuyển qua khu vực này”.

Cũng theo ông Sergey Rudskoy các cuộc không kích của Nga đã gây tổn thất đáng kể tới hoạt động khai thác và buôn bán dầu mỏ của IS.

Ông nói: “Theo dữ liệu vệ tinh, số xe bồn di chuyển qua lộ trình phía bắc hướng về cơ sở lọc dầu ở thành phố Batman của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên