05/11/2014 18:13 GMT+7

Nga phủ nhận liên quan đến vụ hối lộ của Bio-Rad

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Bộ Y tế Nga vừa lên tiếng phủ nhận sự liên quan đến bê bối hối lộ của công ty Bio-Rad Laboratories do thời điểm xảy ra vụ việc bộ này… có tên gọi khác.

Trụ sở của Bio-Rad Laboratories ở Hercules, California - Ảnh: Bio-rad.com

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời thư ký báo chí Bộ Y tế Nga Oleg Salagai khẳng định không liên quan đến vụ hối lộ của công ty Bio-Rad mới được Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán Mỹ công bố.

“Vụ việc liên quan đến những quyết định được đưa ra trong giai đoạn 2005-2010, khi đó Bộ Y tế Nga chưa có cấu trúc như hiện tại, các chức năng của cơ quan hành pháp trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe khi đó thuộc về Bộ Y tế và phát triển xã hội Nga”, ông Oleg Salagai giải thích.

Bộ Y tế và phát triển xã hội Nga được thành lập vào năm 2004 sau khi sáp nhập hai bộ Y tế với Bộ Lao động và phát triển xã hội. Năm 2012 bộ này lại được tách ra thành hai cơ quan là Bộ Y tế và Bộ Lao động và bảo vệ xã hội.

Theo kết luật của các nhà điều tra Mỹ, Bio-Rad đã chi 7,5 triệu USD để hối lộ các quan chức ở Việt Nam, Thái Lan và Nga từ năm 2005-2010 nhằm bôi trơn công việc kinh doanh. Qua đó, Bio-Rad kiếm lợi phi pháp khoảng 35,1 triệu USD.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên