26/11/2015 10:48 GMT+7

​Nga không kích dữ dội vùng máy bay Su-24 bị bắn hạ

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Các lực lượng Nga đã tiến hành hàng chục cuộc không kích ở vùng do quân nổi dậy kiểm soát gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ nơi chiếc Su-24 của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24-11.

Một xe tải quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chở pháo tự hành ở gần Yayladagi ngày 25-11 - Ảnh: AP

Không quân Nga đã ném bom dồn dập vùng lãnh thổ do lực lượng người Thổ ở Syria kiểm soát.

Ít nhất 12 vụ không kích đã xảy ra ở vùng nông thôn miền bắc tỉnh Latakia khi các lực lượng thân chính phủ đụng độ với quân nổi dậy bao gồm các tiểu đoàn của Mặt trận Nusra thuộc Al Qaeda và các tay súng người Thổ.

Một tư lệnh của người Thổ ở Syria nói vùng này đã hứng chịu các đợt ném bom, các tên lửa của tàu chiến Nga đậu ở Địa Trung Hải và pháo kích dồn dập của quân chính phủ Syria.

Hassan Haj Ali, đứng đầu nhóm nổi dậy Liwa Suqour al-Jabal ở tây Syria, nói trên mặt đất chiến sự đã diễn ra khốc liệt khi quân chính phủ mở một chiến dịch quy mô lớn với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Một lãnh đạo lực lượng nổi dậy khác, Jahed Ahmad, nói có vẻ như Nga đang muốn “báo thù” việc máy bay của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

AP dẫn lại hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 25-11 nói không quân Nga đã bắn trúng một đoàn xe viện trợ nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ cho người tị nạn Syria đang di chuyển ở thị trấn thuộc Syria Azaz ở tỉnh Aleppo.

Anadolu nói cuộc không kích đã khiến bảy người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Quỹ hỗ trợ nhân đạo IHH, đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã đăng các bức ảnh về vụ tấn công và những nỗ lực cứu hộ của họ.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên