25/11/2015 15:33 GMT+7

Nga xác nhận 1 phi công Su-24 được Syria cứu sống

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đại sứ Nga tại Pháp, Aleksandr Orlov, chiều 25-11 xác nhận một trong hai phi công Nga nhảy từ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã được quân đội Syria cứu sống.

Chiếc Su-24 của Nga bị bắn hạ - Ảnh: Getty

Đại sứ Aleksandr Orlov cũng cho biết viên phi công này bị thương nhưng không nói rõ tình trạng thương tích.

"Một phi công trên chiếc Su-24 đã bị thương khi nhảy dù xuống và bị các chiến binh thánh chiến trong khu vực giết hại dã man. Phi công kia đã thoát được.

Theo thông tin mới nhất, người này đã được quân đội Syria cứu và đang được đưa trở về căn cứ không quân Nga", Đại sứ Aleksandr Orlov nói với đài Châu Âu 1.

Theo tin từ báo chí Lebanon, đặc nhiệm Syria đã tìm thấy viên phi công này sau 6 giờ tìm kiếm, và hiện anh này đã an toàn ở căn cứ Nga.

Trước đó đêm 24-11, Reuters dẫn các nguồn tin nói cả hai phi công trên chiếc Su-24 đã bị bắn chết lúc đang nhảy dù. Thông tin này xuất hiện không lâu sau khi trên mạng lan truyền đoạn video cho thấy một phi công Nga nằm bất động với nhiều vết thương, xung quanh là các phiến quân vũ trang.

Các phiến quân này có vẻ vui mừng khi tìm thấy viên phi công - dường như đã chết, một số thậm chí tỏ ra tiếc khi không thể thiêu anh ta ngay tại chỗ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên