20/07/2015 09:54 GMT+7

Nga - Ấn Độ ký thỏa thuận sản xuất 200 trực thăng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tờ The Hindu của Ấn Độ cho biết Nga vừa ký một thỏa thuận chế tạo 200 trực thăng chiến đấu ở Ấn Độ vào ngày 19-7 vừa qua.

Trực thăng chiến đấu Kamav sắp tới sẽ được sản xuất ở Ấn Độ - Ảnh: Forbes

Với mục đích củng cố lực lượng quốc phòng cho Ấn Độ, 200 trực thăng chiến đấu Kamav sẽ được chính thức sản xuất tại Ấn Độ trong thời gian tới dưới sự hỗ trợ đắc lực của Nga.

Trực thăng Kamav là thiết bị vận tải hạng nhẹ được sử dụng trong hoạt động quân sự và cứu hộ. Với việc bổ sung 200 trực thăng Kamav, sức mạnh không quân của Ấn Độ trong thời gian tới sẽ được cải thiện đáng kể. 

Tuy là cường quốc tầm trung ở châu Á, nhưng Ấn Độ lại không có lực lượng phòng vệ mạnh. Hầu hết thiết bị quân sự của nước này đều được nhập từ Nga, Pháp và Mỹ, trong đó các thiết bị quân sự được nhập từ Nga chiếm 60-70%.

Đại sứ Ấn Độ tại Nga P.S. Raghavan cho biết thỏa thuận này chỉ là một phần trong chương trình hợp tác quốc phòng của Nga và Ấn Độ. Ông cho biết thêm cả hai đang thảo luận về khả năng Nga sẽ sản xuất tàu ngầm ở Ấn Độ.

Nếu được xúc tiến thực hiện, thỏa thuận này sẽ tiếp tục giúp Ấn Độ có thêm hi vọng về khả năng thu hút các công ty Nga thiết lập chi nhánh ở Ấn hay liên kết kinh doanh với các doanh nghiệp nước này.

Không chỉ có Nga mà ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ cũng đang hiện diện ở Ấn Độ, trong đó Công ty Lockheed Martin là đối tác lớn nhất với việc sản xuất máy bay chiến đấu C-130 Hercules và trực thăng Sikorsky.

Trên hết, những thỏa thuận này đang làm lợi cho chính sách “Made in India” của Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi, hiện thực hóa tham vọng của ông biến Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất giá rẻ trên thế giới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên