24/07/2012 11:59 GMT+7

Trực thăng chiến đấu Triều Tiên áp sát Hàn Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - CHDCND Triều Tiên đã triển khai hàng chục trực thăng chiến đấu ở khu vực biên giới trên biển tranh chấp với Hàn Quốc, theo truyền thông Hàn Quốc ngày 24-7, trong bối cảnh cả hai bên đang tăng cường sự hiện diện quân sự trong vùng.

Read this on Tuoitrenews.vn

7mcjRuxv.jpgPhóng to
Binh sĩ Hàn Quốc trên đảo Baengnyeong - Ảnh: Usatoday.com

Bình Nhưỡng đã điều khoảng 50 trực thăng chiến đấu tới các căn cứ không quân Taetan và Nuchon gần Hoàng Hải, theo hãng tin Yonhap, dẫn lời các quan chức Hàn Quốc giấu tên.

Các máy bay này bao gồm những phiên bản nâng cấp của máy bay trực thăng Mi-2, Mi-4 và Mi-8 nhập khẩu từ Liên Xô từ nhiều thập kỷ trước. Một số máy bay có trang bị súng máy và tên lửa.

“Những trực thăng này được sử dụng để tiến hành tập trận các mục tiêu trên mặt đất và các mục tiêu có tốc độ di chuyển nhanh”, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết. Trực thăng từ hai căn cứ nói trên có thể bay tới đảo tiền tiêu của Hàn Quốc Baengnyeong trong vòng chỉ từ hai tới ba phút, theo báo Chosun Ilbo.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về thông tin này.

Khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên thường xuyên xảy ra xung đột gây chết người với các cuộc đụng độ hải quân những năm 1999, 2002 và 2009. Mới nhất, tháng 11-2010, Triều Tiên đã nã pháo vào một trong năm hòn đảo ở biên giới do Hàn Quốc kiểm soát, Yeonpyeong, khiến bốn người Hàn Quốc, bao gồm hai thường dân, thiệt mạng.

Hàn Quốc kể từ đó đã tăng cường hiện diện quân sự trên các đảo này. Seoul tháng trước cũng thông báo sẽ xây một căn cứ hải quân hiện đại ở Baengnyeong.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên