03/01/2013 20:54 GMT+7

Iran công bố trực thăng chiến đấu tự sản xuất mới

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Iran đã giới thiệu một máy bay trực thăng chiến đấu mới nhất mang tên Toufan II (nghĩa là Bão tố) được chế tạo hoàn toàn ở trong nước, theo kênh Press TV ngày 2-1.

YzFaQYgb.jpgPhóng to
Trực thăng chiến đấu Toufan 2 - Ảnh: PressTV
aJRBXag6.jpgPhóng to
Hải quân Iran thử nghiệm tên lửa Nour trong cuộc tập trận hải quân ngày 1-1 - Ảnh: Press TV

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Bộ trưởng quốc phòng Iran Almad Vahidi. Ông Vahidi cho biết trực thăng chiến đấu Toufan II được chế tạo dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, áp dụng các thành tựu về điện tử, quang học, laser và chế tạo vũ khí của Iran.

Trực thăng Toufan II được nâng cao đáng kể khả năng tấn công chính xác mục tiêu, qua đó Bộ trưởng Vahidi khẳng định những cấm vận của phương Tây không làm lùi ý chí sáng tạo của Iran. Iran có kế hoạch đưa vào sản xuất hàng loạt loại vũ khí để nâng cấp lực lượng chiến đấu.

Hồi tháng 5-2010, Bộ Quốc phòng Iran đã trình làng trực thăng chiến đấu sản xuất nội địa Toufan thế hệ đầu tiên, được trang bị các vũ khí công nghệ cao và tên lửa chống tăng. Mới tháng trước, Iran giới thiệu hai trực thăng Panha I và Panha II dùng trong các chiến dịch quân sự hoặc hoạt động vận chuyển, mỗi chiếc có thể chở 8 người.

Trong diễn biến khác, Iran đã kết thúc cuộc tập trận hải quân quy mô lớn mang tên Người bảo vệ 91 diễn ra trên eo biển Hormuz vào ngày 2-1. Mục đích chính của cuộc tập trận là thiết lập nền an ninh lâu dài để bảo vệ những chuyến tàu thương mại hoạt động trong vịnh Ba Tư, eo biển Hormuz, biển Oman và vùng phía bắc Ấn Độ Dương.

Tư lệnh hải quân Iran Amir Rastgari cho biết lực lượng tham gia diễn tập đạt được tất cả các mục tiêu đề ra. Trong sáu ngày tập trận, Iran đã thử nghiệm nhiều vũ khí hiện đại và các tên lửa như tên lửa đất đối đất Nour tầm xa, tên lửa đất đối không tự chế Ra'd, tên lửa Qader bắn từ bệ phóng ven bờ để tiêu diệt các mục tiêu trên biển...

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên