05/10/2015 09:03 GMT+7

Nga dùng bom thông minh công nghệ cao chống IS

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Đại tá Andrey Kartapolov (Bộ Quốc phòng Nga) tiết lộ nước này đang sử dụng bom khí KAB-500 sử dụng đường truyền điện quang để không kích chính xác vào các căn cứ của IS.

Bom thông minh BETAB-500 đang được thả xuống từ máy bay Su-34 của Nga để không kích IS - Ảnh: AP
Bom thông minh BETAB-500 được Nga dùng để không kích IS - Ảnh: AP

Hãng tin TASS dẫn lời Đại tá Andrey cho biết hiện không quân Nga đang sử dụng máy bay Su-34 để ném bom khí BETAB-500 đến các mục tiêu gần Raqqa, phá huỷ một trong những căn cứ quan trọng nhất của nhóm khủng bố cùng kho lưu trữ đạn dược dưới lòng đất của chúng.

Bên cạnh đó, Nga cũng dùng bom thông minh công nghệ cao KAB-500 để tấn công một cứ điểm của IS gần Maarrat al-Numan, tiêu huỷ hoàn toàn trang thiết bị, nhiên liệu và vũ khí của băng nhóm khủng bố.

Ngoài ra, hãng thông tấn Nga RIA Novosti còn dẫn lời Đại tá Igor Klimov, phát ngôn viên lực lượng không quân Nga cho biết họ đang sử dụng tên lửa đất đối không Kh-29L được lắp đặt hệ thống dẫn đường laser bán chủ động để tấn công IS. Khi tiến hành phóng tên lửa, phi công sẽ dùng đèn laser để rọi mục tiêu nhằm nâng cao khả năng ngắm bắn lên mức tối đa.

Nguồn tin của Nga cho biết sau mỗi đợt tấn công, máy bay ném bom không người lái của Nga vẫn liên tục giám sát khu vực “bất kể điều kiện thời tiết” để kịp thời đáp trả loạt phản công từ nhóm khủng bố.

Tính đến nay, Nga đã tiến hành hơn 60 cuộc không kích nhằm vào 50 mục tiêu IS. Theo loạt hình ảnh được Bộ Quốc phòng Nga công bố, loạt tấn công của Nga đã làm thiệt hại nặng nề các căn cứ của IS.  

“Chúng tôi đã phá huỷ thành công cơ sở hạ tầng của các phần tử khủng bố và làm suy giảm đáng kể khả năng chiến đấu của chúng. Hàng ngũ đối phương đang hoảng loạn cực độ, nhiều phần tử khủng bố đã rút khỏi hàng ngũ IS” - Đại tá Andrey khẳng định.

Cụ thể hơn, các báo cáo tình báo cho biết có gần 600 lính IS đào ngũ và đang cố gắng đi đến châu Âu.

Kênh truyền hình vệ tinh Ả rập ở Lebanon là Al Mayadeen cũng cho biết lực lượng IS đang sơ tán khỏi khu vực xung quanh thành trì Raqqa mà chúng từng kiểm soát.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên