01/10/2015 13:54 GMT+7

Nga công khai video không kích tại Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-10, chính phủ Nga bác bỏ cáo buộc các đợt không kích của quân đội nước này tại Syria không nhắm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Matxcơva cũng công bố video cảnh không kích.

Bom Nga giáng xuống các mục tiêu ở Syria Ảnh: Telegraph

Theo AFP, sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bên lề hội nghị Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố: “Tin đồn mục tiêu không kích của chúng tôi không phải là các vị trí của IS là hoàn toàn không có cơ sở”.

Ông Lavrov cũng cho biết không có dữ liệu cho thấy thường dân Syria thiệt mạng trong các vụ không kích của Nga. Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video quay cảnh máy bay cường kích nước này ném bom các mục tiêu tại Syria.

Đoạn video được đưa lên mạng xã hội Facebook. Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay Nga bắn phá 8 mục tiêu của IS, bao gồm các trung tâm liên, sở chỉ huy, kho đạn dược và nhiên liệu của IS.

“Các mục tiêu này đều bị phá hủy hoàn toàn” - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Tuy nhiên Reuters dẫn lời nhiều cư dân và quân nổi dậy ở tỉnh Homs khẳng định các địa điểm bị máy bay Nga bắn phá tại đây không có phiến quân IS. Những vùng này đều nằm trong tầm kiểm soát của nhiều nhóm nổi dậy, bao gồm nhóm Quân đội Giải phóng Syria (FSA) được phương Tây chống lưng.

* Xem video trên Youtube: 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria không kích video