20/09/2015 08:00 GMT+7

​Nga bắt giữ một thống đốc vì tổ chức tội phạm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-9, Ủy ban Điều tra Nga thông báo nhà chức trách vừa bắt giữ thống đốc vùng Komi vì tội cầm đầu một tổ chức tội phạm và thực hiện các hành vi lừa đảo.

Thống đốc Vyacheslav Gayzer Ảnh: RIA Novosti

Theo AFP, người phát ngôn Ủy ban Điều tra cho biết nhà chức trách đã chính thức mở cuộc điều tra đối với thống đốc Vyacheslav Gayzer và 18 nghi can khác, bao gồm nhiều quan chức cấp dưới của ông ta. Các nghi can bị cáo buộc tham nhũng và dính líu tới tổ chức tội phạm của ông Gayzer.

“Mục tiêu của băng đảng này là chiếm đoạt tài sản công bằng những biện pháp bất hợp pháp” - người phát ngôn  Ủy ban Điều tra Vladimir Markin nhấn mạnh. Ông cho biết nhóm này có quan hệ mật thiết với nhiều tổ chức tội phạm khác.

Băng đảng do ông Gayzer cầm đầu hoạt động mạnh từ năm 2006 đến năm 2015, trước khi bị các thanh tra của Ủy ban Điều tra và an ninh Nga trấn áp.

Tại văn phòng của ông Gayzer ở thủ đô Matxcơva, cảnh sát thu giữ được một số tiền lớn và một bộ sưu tập đồng hồ siêu sang, trong đó có một chiếc có giá lên tới 1 triệu USD.  

Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện nhiều tài liệu về các thương vụ tham nhũng quy mô lớn của ông Gayzer. 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin cũng đã được thông báo về vụ bắt giữ thống đốc Gayzer.

Nạn tham nhũng hoành hành dữ dội tại Nga từ nhiều năm qua. Thời gian qua, chính quyền Nga tuyên bố mở cuộc chiến chống tham nhũng. Tuy nhiên rất hiếm khi một quan chức cấp cao bị điều tra hình sự. Hồi tháng 3, ông Alexander Khoroshavin, thống đốc vùng Sakhalin, bị bắt vì tội nhận hối lộ lớn. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên