05/04/2014 06:45 GMT+7

Nga - Ukraine tố cáo qua lại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine tiếp tục diễn biến ngày càng tồi tệ. Theo RIA Novosti, mới đây chính quyền Matxcơva tuyên bố vừa bắt giữ 25 người Ukraine có mưu đồ “phá hoại” và “tấn công khủng bố” tại nhiều vùng ở Nga. An ninh Nga cáo buộc nhóm này hành động theo chỉ đạo của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Ukraine tố cáo Nga "xâm lược quân sự"Mỹ và Ukraine tố cáo Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine 8.000 lính Ukraine tình nguyện phục vụ quân đội Nga

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Arsen Avakov công bố báo cáo điều tra cho biết cựu tổng thống Viktor Yanukovych đã ra lệnh cho cảnh sát chống bạo động sát hại người biểu tình ở quảng trường Độc Lập. Kiev khẳng định các đặc vụ của Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đã giúp ông Yanukovych thực hiện cuộc tấn công sát hại người biểu tình. Phản ứng lại, một người phát ngôn FSB khẳng định cáo buộc của Ukraine là vô căn cứ.

Nga vẫn đang tiếp tục gây sức ép kinh tế lên Ukraine. AFP cho biết Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ra quyết định hủy bỏ toàn bộ các khoản giảm giá khí đốt cho Ukraine. Như vậy, mức giá Ukraine sẽ phải trả để mua khí đốt từ Nga tăng thêm 100 USD, lên 485,5 USD/1.000m3, cao hơn nhiều so với mức giá trung bình Matxcơva bán khí đốt cho châu Âu. Chính quyền Kiev tuyên bố sẽ chống lại mức giá mới này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên