08/11/2012 16:18 GMT+7

New York lại hứng thêm trận bão mới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hàng chục ngàn người ở New York và New Jersey một lần nữa bị mất điện khi một cơn bão mới tràn qua giữa lúc các khu vực này vẫn chưa hồi phục sau bão Sandy - cơn bão khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Bão tan, mất điện, thiếu xăng, dân Mỹ nổi giận166 người thiệt mạng vì bão Sandy

Một số người lại buộc phải đi sơ tán, trong khi giao thông công cộng tiếp tục bị ảnh hưởng. Bão cũng gây gió giật 100km/giờ làm ngã đổ cây cối và cột điện. May mắn là thiệt hại do bão ít nghiêm trọng hơn dự báo.

xNvOtyml.jpgPhóng to
Một phụ nữ ở New Jersey quét tuyết bám trên ôtô của cô. Sau bão Sandy, khu vực này lại bị bão mới tấn công - Ảnh: AP

BBC ngày 8-11 dẫn lời thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg, nói các khu vực thấp ở mức mặt biển đã không bị ngập lụt khi thủy triều lên. Tuy nhiên ông bày tỏ lo ngại về sự an toàn ở những khu vực mà các tuyến đê ngăn lũ chưa được sửa chữa sau bão Sandy.

Ông cũng yêu cầu đóng cửa các công viên, bãi biển, cũng như ngưng việc xây dựng ngoài trời. Các hãng hàng không lớn cũng hủy toàn bộ các chuyến bay đến và đi khỏi New York và New Jersey trước khi bão tới.

Không có lệnh sơ tán bắt buộc do bão mới được dự báo không mạnh như bão Sandy. Tuy nhiên nhiều người vẫn chủ động sơ tán để đảm bảo an toàn. “Chúng tôi đang đi, tôi không muốn các con mình thấy nước lũ lên lần nữa” - Rudi Schlachter, một cư dân ở Long Island, nói.

BBC cho biết ngày 7-11, Tổng thống Barack Obama đã nói chuyện với thống đốc New York và New Jersey, nội dung thảo luận chủ yếu tập trung vào tình trạng thiếu hụt nhiên liệu đang tiếp diễn ở khu vực.

Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ cho biết đến nay đã có 95.000 người đăng ký hỗ trợ nhà ở khẩn cấp tại New York và New Jersey sau bão Sandy, và họ đang sẵn sàng triển khai các nguồn bổ sung nếu cần.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên