16/01/2014 12:16 GMT+7

"Nếu Triều Tiên khiêu khích, Hàn Quốc giáng trả mạnh"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-1, Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc tập trận với Mỹ bất chấp lời đe dọa “chiến tranh hạt nhân” của CHDCND Triều Tiên, trước đó một ngày.

Triều Tiên: Nếu Mỹ - Hàn tập trận, sẽ “chiến tranh hạt nhân”!

egZ1nWo0.jpgPhóng to
Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận Ảnh: US News

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố các cuộc tập trận vào tháng 2 tới sẽ diễn ra theo kế hoạch. “Nếu CHDCND Triều Tiên có hành vi khiêu khích quân sự, quân đội Hàn Quốc sẽ giáng trả mạnh mẽ” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kim Min-Seok khẳng định.

Ông Kim cho rằng chính quyền Bình Nhưỡng cần thực hiện các biện pháp tích cực nhằm dừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này thay vì “rao giảng” cho Hàn Quốc về các cuộc tập trận.

Ông Kim cũng cho biết Hàn Quốc chưa phát hiện cử động nào bất thường của quân đội CHDCND Triều Tiên sau vụ thanh trừng ông Jang Song-Thaek, chú nhà lãnh đạo Kim Jong-Un. Tuy nhiên ông cho biết Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Trước đó Ủy ban thống nhất hòa bình (CPRK) cảnh báo hai cuộc tập trận chung Key Resolve và Foal Eagle của quân đội Hàn Quốc và Mỹ, diễn ra vào cuối tháng 2, sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên vào “thảm họa” và “chiến tranh hạt nhân”.

Năm ngoái, Mỹ và Hàn Quốc cũng liên tục tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn sau khi CHDCND Triều Tiên thử vũ khí hạt nhân. Khi đó, căng thẳng quân sự đã leo thang dữ dội trên bán đảo Triều Tiên.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên