
Netflix chi ra số tiền khủng cho K-pop Demon Hunters - Ảnh: Netflix
Theo The Hollywood Reporter, khoản tiền thưởng này được trao nhằm ghi nhận "thành công đáng kinh ngạc" của phim và là một phần trong chiến lược dài hạn để đảm bảo quyền phát hành phần 2 K-pop Demon Hunters của Netflix.
Với khoản thưởng mới, tổng số tiền mặt mà Sony nhận được cho phần phim đầu tiên tăng từ 25 triệu USD lên 40 triệu USD. Trong đó 25 triệu USD ban đầu gồm 20 triệu USD phí sản xuất và 5 triệu USD cho quyền ưu tiên phát hành độc quyền trên nền tảng Netflix.
Nước đi khôn ngoan của Netflix
Netflix cũng là bên chi trả toàn bộ 100 triệu USD kinh phí sản xuất K-pop Demon Hunters, đồng thời thanh toán chi phí cho xưởng hoạt hình Imageworks (thuộc Sony), nơi từng tạo nên thương hiệu Spider-Verse.
Ngoài ra Sony còn được hưởng một phần lợi nhuận từ doanh thu nhạc phim và bản quyền xuất bản ca khúc. Tuy nhiên toàn bộ quyền thương mại hóa thuộc về Netflix.
Dù chi tiết tài chính của phần 2 chưa được tiết lộ, các nguồn tin cho biết mọi điều khoản từ mức phí đến tiền thưởng đều được điều chỉnh tăng, kèm theo các chỉ số đo lường thành công cụ thể.

Truyền thông nhận định mức đầu tư cho phần 2 K-pop Demon Hunters của Netflix cũng sẽ tăng sau thành công vượt bậc của phim - Ảnh: Netflix
Động thái này được xem là "đòn thắng kép" cho Netflix, vừa giữ được đối tác Sony, vừa tiếp tục duy trì làn sóng K-pop trong chiến lược nội dung toàn cầu.
Giới chuyên môn nhận định việc thưởng lớn cho Sony là bước đi khôn ngoan, bởi K-pop Demon Hunters hiện là bộ phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix, vượt qua Squid Game mùa 1 chỉ sau vài tháng phát hành.
Sony Pictures đã phát triển dự án này trong vòng 4 năm, chịu trách nhiệm về ý tưởng, kịch bản và thiết kế nhân vật.
Ban đầu, hãng dự định phát hành phim tại rạp, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Sony đã ký hợp đồng phát trực tuyến với Netflix từ năm 2021.
Ngay sau khi ra mắt vào tháng 6 vừa qua, K-pop Demon Hunters đã trở thành hiện tượng toàn cầu, đạt hơn 300 triệu lượt xem, vượt qua mùa đầu tiên của Squid Game để trở thành phim có lượt xem nhiều nhất trên Netflix tính đến nay.

Cú "quay xe" của Sony giúp hãng và Netflix thắng đậm - Ảnh: Netflix
Nhiều nhà phân tích từng cho rằng Sony "bán rẻ" tác phẩm có tiềm năng bom tấn, nhưng kết quả lại chứng minh điều ngược lại.
Với mức chi phí sản xuất 100 triệu USD, việc thu về hơn 40 triệu USD lợi nhuận ròng, chưa kể doanh thu phụ từ nhạc phim và hợp tác thương hiệu, được xem là thương vụ thành công hiếm có trong ngành hoạt hình quốc tế.
K-pop Demon Hunters là phim hoạt hình kết hợp K-pop và yếu tố trừ tà, kể về ba thành viên của nhóm nhạc nữ HUNTR/X dùng âm nhạc để chiến đấu với các linh hồn xấu và bảo vệ thế giới.

Ca khúc Golden của phim nhận 5 đề cử Grammy, chứng minh sức hút vượt bậc - Ảnh: Netflix
Dự án có sự tham gia của các nhà sáng tạo Hàn Quốc, đưa vào nhiều địa danh nổi tiếng ở Seoul cùng các yếu tố văn hóa truyền thống.
Ca khúc chủ đề Golden cũng trở thành hiện tượng toàn cầu, đứng đầu các bảng xếp hạng Billboard trong nhiều tháng và nhận 5 đề cử Grammy, trong đó có hạng mục Ca khúc của năm - một thành tích hiếm có đối với K-pop.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận