Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng hưởng ứng sống xanh trong vai trò đại sứ chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" - Ảnh: NVCC
Các đại sứ đồng lòng nói không với ống hút nhựa
Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, nhãn hàng Nestlé MILO tích cực tham gia chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động. Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ "98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa".
Là một đại sứ của chiến dịch, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng mong muốn góp phần truyền cảm hứng đến giới trẻ về sống xanh và tiêu dùng có trách nhiệm: "Để bảo vệ môi trường sống cho chính gia đình và những người xung quanh, Dũng đã và đang dần giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi có con nhỏ, Dũng càng hạn chế sử dụng nhựa hơn, đặc biệt là ống hút nhựa do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé".
Còn với Á hậu Phương Nga, dùng sức ảnh hưởng của mình góp phần xây dựng Việt Nam xanh hơn cũng là mong muốn của cô khi nhận lời làm đại sứ cho chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa".
Không chỉ sở hữu sắc đẹp ngọt ngào, thành tích học tập tốt, nàng á hậu 9x còn tích cực tham gia những hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng cho giới trẻ trong các hoạt động bảo vệ môi trường.
"Là tín đồ của các loại trà, trước đây Nga hay sử dụng hộp đựng và ống hút nhựa. Giờ đây khi đã hiểu và ý thức hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh và ống hút giấy thân thiện với môi trường" - á hậu chia sẻ.
Á hậu Phương Nga "nói không với ống hút nhựa" để bảo vệ môi trường - Ảnh: NVCC
Hành trình Nestlé MILO nói không với ống hút nhựa
Bên cạnh việc kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chiến dịch này, Nestlé MILO cũng đưa ra những hành động cụ thể cho thấy nhãn hàng đã sẵn sàng nói không với ống hút nhựa và gây dựng ý thức về môi trường cho thế hệ tương lai. Trong năm 2020, nhãn hàng tổ chức cuộc thi "Hành trình xanh, Tái sinh vỏ hộp sữa" và xây dựng 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho trẻ em nông thôn, mang đến những hoạt động và sân chơi bổ ích cho trẻ.
Cũng trong năm 2020, Nestlé MILO bắt đầu thử nghiệm sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng, thay thế cho ống hút nhựa thông thường. Và từ tháng 5-2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5-2022.
Theo chị Tuyết Nga (Thủ Đức, TP.HCM), khi biết tin Nestlé MILO bắt đầu chuyển sang dùng ống hút giấy để góp phần hạn chế rác thải nhựa từ ống hút, chị mạnh dạn mua về cho con dùng thử. Cảm nhận của chị là ống hút khá cứng cáp và còn có thể uốn cong lại không khác gì ống hút nhựa thông thường. Sau khi uống một lúc, phần chân và đầu ống hút có mềm hơn nhưng con chị vẫn có thể hút sữa bình thường.
"Chiếc ống hút giấy của Nestlé MILO không chỉ là sự thay đổi về diện mạo mà còn tạo cơ hội cho mình và con gái Thảo My tập thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau "Nói không với ống hút nhựa" để môi trường sống của chúng ta không phải tiếp nhận thêm rác thải nhựa" - chị Nga chia sẻ.
Ống hút giấy Nestlé MILO giúp bé Thảo My làm quen với những bài học đầu đời về môi trường - Ảnh: NVCC
Để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, nỗ lực chuyển đổi sang ống hút giấy và các hoạt động kêu gọi tái chế rác thải đang được Nestlé MILO không ngừng đẩy mạnh. Từ những vật dụng nhỏ bé như chiếc ống hút giấy, mỗi chúng ta đều có thể trở thành một trong "98 triệu nhà vô địch" để xây dựng một Việt Nam năng động và xanh hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận