17/05/2017 10:28 GMT+7

NATO lo ông Trump không thể… lắng nghe quá lâu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ban tổ chức cuộc họp thượng đỉnh của NATO ra quy định giới hạn thời gian cho mỗi diễn giả chỉ 2-4 phút vì lo ông Trump không thể lắng nghe lâu hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Cuộc họp thượng đỉnh của 28 quốc gia thành viên Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ vào cuối tháng này.

Trên tạp chí Foreign Policy, những người trong ban tổ chức sự kiện được cho là đã đặt ra quy định giới hạn thời gian phát biểu cho mỗi diễn giả nhằm duy trì được sự chú tâm cần thiết của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tạp chí Foreign Policy dẫn nguồn tin cho biết: "Thật buồn cười vì cách họ lo chuẩn bị để hành xử với ông ấy. [...] Có vẻ họ thực sự bối rối không biết nên làm thế nào".

Ông Trump từng nhiều lần chỉ trích NATO khi vận động tranh cử, cho rằng tổ chức này đã "lỗi thời". Nhưng từ khi tuyên thệ nhậm chức đầu năm nay, ông Trump đã dịu giọng đi nhiều khi đề cập tới liên minh quân sự này.

Tuy nhiên theo Foreign Policy, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lo ngại việc ông Trump sẽ có những động thái phản ứng khó lường tại các cuộc hội họp ngoại giao "quan trọng nhưng vốn vô cùng nhàm chán" của NATO.

Ông Jorge Benitez, một chuyên gia về NATO của tổ chức nghiên cứu Atlantic Council, chia sẻ quan điểm với tờ Foreign Policy: "Ngay cả một cuộc họp thượng đỉnh NATO ngắn gọn thì vẫn là một sự kiện quá cứng nhắc, quá trang trọng và quá nặng nề về chính sách đối với ông Trump. Ông ấy sẽ không thích điều đó".

Còn một cựu quan chức khác cho rằng mọi người lo ngại tính khí khó đoán của ông Trump, lo sợ ông ấy có thể đưa lên Twitter những suy nghĩ tức thời về sự việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên