04/04/2013 19:22 GMT+7

NATO không kích nhầm, 4 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cuộc không kích nhầm từ máy bay NATO khiến ít nhất 4 cảnh sát và 2 dân thường thiệt mạng ngày 4-4.

0pVAL6gd.jpgPhóng to
Cảnh sát Afghanistan đào hố bên cạnh một chiếc xe hơi bị trực thăng NATO tấn công tại tỉnh Ghazni ngày 30-3 - Ảnh: AFP

Vụ tấn công nhầm xảy ra khi quân nổi dậy Taliban tấn công vào một trạm cảnh sát ở tỉnh miền đông Ghazni rạng sáng 4-4. "Máy bay NATO sau đó được điều đến để hỗ trợ lực lượng cảnh sát, tuy nhiên họ đã tấn công nhầm khiến bốn cảnh sát và hai dân thường thiệt mạng” - ông Tolwak Fazul Ahmad, người đứng đầu huyện Ghazni Deh Yak, cho biết.

Phát ngôn viên Fazul Sabawoon của chính quyền tỉnh Ghazni cũng xác nhận sự việc này. Trong khi đó, người phát ngôn của NATO tại Kabul nói với AFP rằng họ đang kiểm tra thông tin sự cố này.

Thương vong dân sự trong hoạt động của liên minh quốc tế ở Afghanistan là một vấn đề rất nhạy cảm. Trong quá khứ, những vụ tấn công nhầm như thế này đã bị Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai chỉ trích rất gay gắt.

Hồi tuần trước, các quan chức Afghanistan cho biết bốn dân thường, bao gồm cả trẻ em, thiệt mạng trong một cuộc đột kích kéo dài hai ngày của lực lượng liên quân chống lại quân nổi dậy Taliban tại tỉnh Logar, phía nam thủ đô Kabul. Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế của NATO cho biết họ đang điều tra sự cố này.

Sau một cuộc không kích giết chết 10 thường dân, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, hồi tháng 2, ông Karzai đã ra lệnh cấm lực lượng an ninh Afghanistan kêu gọi sự hỗ trợ của NATO trong các cuộc không kích. Tuy vậy, vẫn có nhiều chiến dịch có sự phối hợp giữa lực lượng an ninh Afghanistan và không quân NATO.

Theo AFP

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên