Sự kiện

Thứ ba 01-08-2023
Cây sâm Ngọc Linh 45 năm tuổi, 'chốt' giá 75 triệu tại hội thi sâm
Kinh doanh

Hàng chục người dân ở đỉnh núi Ngọc Linh phía Quảng Nam đã chọn những củ sâm đẹp nhất của vườn nhà mình đến hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ 5.

Thứ hai 31-07-2023
Ông Võ Kim Cự đứng đầu ban vận động thành lập hiệp hội sâm, địa phương nói gì?
Kinh doanh

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến các ban, bộ và hai tỉnh Quảng Nam, Kon Tum về việc thành lập Hiệp hội sản xuất sâm Việt Nam.

Chủ nhật 07-08-2022
Đưa sâm Ngọc Linh ra khỏi 'tủ kiếng'
Bình luận

TTO - Quy luật của phát triển là "muốn đi xa phải đi cùng nhau!". Sâm Ngọc Linh đã bước ra khỏi "tủ kiếng" để chinh phục người tiêu dùng thế giới.

Chủ nhật 07-08-2022
'Quốc bảo' sâm Ngọc Linh - giấc mơ tỉ đô
Kinh doanh

TTO - Sâm Ngọc Linh phải là thương hiệu quốc gia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại hội thảo Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia do báo Tuổi Trẻ và UBND 2 tỉnh Quảng Nam, Kon Tum phối hợp tổ chức ngày 6-8.

Thứ bảy 06-08-2022
Chủ tịch nước: Sâm Ngọc Linh là quốc bảo, quốc kế dân sinh chứ không phải để tủ kính
Kinh doanh

TTO - Chiều 6-8, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, báo Tuổi Trẻ và UBND tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức Hội thảo 'Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia'. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự.

Thứ bảy 06-08-2022
Nhìn Hàn Quốc để xây dựng thương hiệu bài bản cho sâm Ngọc Linh
Kinh doanh

TTO - Sâm Ngọc Linh đã có vị trí nhất định ở trong nước và đã bắt đầu vươn tầm khu vực và thế giới, nhưng chưa xứng tầm với vị thế và tiềm năng.

Thứ bảy 06-08-2022
Phát triển Sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia
Kinh doanh

TTO - 'Sâm Ngọc Linh là quốc bảo của Việt Nam' - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từng phát biểu như vậy khi ông đang là Thủ tướng Chính phủ vào năm 2018. Ông cũng nhấn mạnh thêm: 'Là quốc bảo thì phải đi liền với quốc kế dân sinh'.

Thứ sáu 05-08-2022
Kon Tum giữ nguồn gene thuần chủng cho Sâm Ngọc Linh
Kinh doanh

TTO - Đồng sở hữu khối núi Ngọc Linh cùng với Quảng Nam, tỉnh Kon Tum cũng đang hình thành các vườn sâm quy mô lớn.

Thứ năm 04-08-2022
Đổi thay ở thủ phủ sâm Ngọc Linh Quảng Nam
Kinh doanh

"Sâm Ngọc Linh là quốc bảo của Việt Nam" - Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, khi ông đang là Thủ tướng Chính phủ vào năm 2018, và ông cũng nhấn mạnh thêm "là quốc bảo thì phải đi liền với quốc kế dân sinh".

Thứ tư 03-08-2022
Rong chơi ở lễ hội sâm Ngọc Linh
Du lịch

TTO - Sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, lễ hội sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My lần 4 diễn ra ba ngày (1-8 đến 3-8) đã "bùng cháy" với những chương trình đặc sắc níu chân du khách khi đến thủ phủ sâm xứ Quảng.

Thứ tư 03-08-2022
Nửa thế kỷ đi tìm và phát triển sâm Ngọc Linh
Kinh doanh

TTO - Khoảnh khắc tìm được cây sâm Ngọc Linh đầu tiên ở núi Ngọc Linh (Kon Tum - Quảng Nam) đã nửa thế kỷ. Và phát hiện này đã thay đổi đời sống của người dân không chỉ ở phạm vi bản làng mà đang trên đường xây dựng thành thương hiệu quốc gia.

Thứ hai 01-08-2022
Du khách thú vị xem hội thi sâm Ngọc Linh ở thủ phủ sâm Nam Trà My
Du lịch

TTO - Những cây sâm Ngọc Linh với dáng hình, củ rễ đẹp mắt được các hộ trồng sâm ở đỉnh Ngọc Linh đem đến thi tài tại hội thi sâm Ngọc Linh.

Thứ sáu 29-04-2022
Tiến sĩ trẻ và giấc mơ phổ biến sâm Ngọc Linh
Nhịp sống trẻ

TTO - Sâm Ngọc Linh, cây thuốc giấu một thời của đồng bào Xê Đăng miền núi Quảng Nam, nay trở thành hàng xa xỉ với mức giá cả trăm triệu đồng/kg.

Thứ tư 27-04-2022
Ấn tượng với miền 'quốc bảo' sâm Ngọc Linh
Kinh doanh

Hàng trăm khách mời từ các tỉnh Đông Nam Bộ tham gia hành trình Caravan “Về miền quốc bảo” vừa được khám phá vườn sâm 700ha của Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum).

Thứ ba 01-03-2022
Quảng Nam khai trương 'nhà mới' chuyên giới thiệu sâm Ngọc Linh
Kinh doanh

TTO - Ngày 1-3, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) khánh thành khu trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh và khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh vào tháng 3-2022.