Giải thưởng chất lượng quốc gia được thực hiện từ năm 1996, đến nay đã có 1.399 lượt doanh nghiệp được trao tặng. Giải thưởng này được đánh giá theo bảy tiêu chí gồm vai trò lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.
Tại lễ trao giải, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng phải đổi mới phương thức giải thưởng chất lượng quốc gia để khuyến khích ngày càng nhiều hơn doanh nghiệp tham gia và trở thành phong trào rộng khắp cả nước về chất lượng, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.
Phó thủ tướng đánh giá giải thưởng chất lượng quốc gia có ý nghĩa trong việc nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, đặc biệt trong xuất khẩu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận