30/10/2014 09:30 GMT+7

​Na Uy “tố” máy bay quân sự Nga bay sát không phận

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo truyền thông Na Uy, 8 máy bay quân sự của Nga được nhìn thấy bay trên biển Na Uy và Biển Bắc gần không phận Na Uy ngày 29-10.

Một máy bay quân sự Na Uy (trái) đang bay kèm một máy bay Tupolev Tu-95MS của Nga tại một địa điểm không được tiết lộ - Ảnh: EPA

Hãng thông tấn Na Uy NTB cho biết hai chiến đấu cơ F-16 của Na Uy được điều đến để theo dõi và chụp ảnh các máy bay Nga.

Cũng theo hãng tin này, trong số 8 máy bay Nga bay sát không phận Na Uy, có 4 máy bay ném bom Tupolev-95. Số còn lại là máy bay tiếp dầu cất cánh từ khu vực Kola.

Sáu trong 8 máy bay Nga sau đó đã quay lại nơi xuất phát sau khi bay trên biển Na Uy, trong khi hai máy bay đánh bom tiếp tục bay theo tuyến song song với biên giới Na Uy và hướng tới Biển Bắc.

Lúc này, Anh và Bồ Đào Nha cũng điều máy bay chiến đấu theo dõi các máy bay Nga.

Theo một quan chức quân đội Na Uy, họ phát hiện và theo dõi các máy bay Nga hàng tuần và có khi nhiều lần trong một tuần.

Quân đội Latvia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng báo cáo đã gặp các máy bay quân sự Nga, trong đó có cả máy bay chiến đấu MiG-31 tân tiến, trong những ngày gần đây trên Biển Baltic và Biển Đen.

Cũng trong ngày 29-10, NATO thông báo đã chặn ít nhất 19 máy bay Nga bay ra xa ngoài không phận nước Nga và cho rằng sự hiện diện của các máy bay này cho thấy “mức độ bất thường” trong hoạt động trên không (của Nga) trên không phận châu Âu.

Hiện phía Nga không đưa ra bình luận.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên