27/08/2015 18:01 GMT+7

​Mỹ triển khai vũ khí hạng nặng ở Ba Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-8, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết Mỹ sẽ triển khai các thiết bị quân sự hạng nặng tại hai điểm ở nước này từ năm 2016 để đối phó với Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak cho biết vũ khí Mỹ sẽ đến nước này vào năm 2016 Ảnh: VOA

Theo Reuters, đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ đưa vũ khí hạng nặng tới nước thành viên mới hơn của NATO tại Đông Âu và vùng Baltic, từng một thời là một phần của Liên Xô hoặc chịu sự ảnh hưởng chính trị, quân sự của Liên Xô.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak cho biết hai địa điểm Mỹ triển khai vũ khí hạng nặng là ở miền tây và đông bắc Ba Lan. Ông Siemoniak thông báo đàm phán với Mỹ sẽ hoàn tất vào tháng 10 tới. Các vũ khí của Mỹ sẽ được đưa đến Ba Lan từ năm 2016.

Hồi tháng 6, một quan chức quân sự Mỹ tiết lộ Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ đưa xe tăng, xe bọc thép và các vũ khí hạng nặng khác ở Đông Âu, đủ để 5.000 binh sĩ sử dụng. Trước đó Bộ Quốc phòng Nga từng cảnh báo nước này sẽ tăng cường lực lượng ở biên giới phía tây nếu Mỹ đưa vũ khí hạng nặng tới các nước Baltic và Đông Âu.

Trước đó, Mỹ cũng thông báo sẽ triển khai máy bay chiến đấu hiện đại F-22 tới châu Âu để trấn an các nước NATO đang lo ngại với các hoạt động của Nga ở miền đông Ukraine. Hiện xung đột ở miền đông Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Hôm nay Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết bảy binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với lưc lượng ly khai thân Nga ở miền đông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên