19/08/2014 07:41 GMT+7

Mỹ triển khai vệ binh quốc gia tới Ferguson

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày 18-8, thống đốc bang Missouri (Mỹ) Jay Nixon đã ký sắc lệnh triển khai vệ binh quốc gia tới thành phố Ferguson để trấn áp các cuộc bạo động.

Theo AFP, ông Nixon khẳng định nhà chức trách phải lập lại trật tự và hòa bình tại Ferguson để đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Rạng sáng qua, khoảng 200 người dân lại nổi loạn trên đường phố, đập phá xe hơi, cướp bóc các cửa hàng bất chấp lệnh giới nghiêm. Họ ném bom xăng và gạch đá vào cảnh sát. Phản ứng lại, lực lượng an ninh đã bắn lựu đạn cay và triển khai xe quân sự để giải tán đám đông. Một số nhân chứng cho biết nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên từ đám đông cuồng nộ.

Đại úy Ronald Johnson - chỉ huy lực lượng cảnh sát ở hạt St. Louis, ngoại ô Ferguson - cho biết ít nhất hai người trúng đạn bị thương nặng. Tuy nhiên báo chí địa phương dẫn lời một số người biểu tình khẳng định chính cảnh sát đã xả súng. Trước khi bạo động nổ ra, hàng trăm người dân Ferguson cũng biểu tình hòa bình ở nhà thờ thành phố để tưởng nhớ Brown.

Sau một ngày lắng dịu, căng thẳng leo thang ở Ferguson trong hai đêm liên tiếp khi sở cảnh sát thành phố tuyên bố Brown là nghi can vụ cướp rượu tại một cửa hàng tiện lợi.

Nhiều người cho rằng cảnh sát tìm cách bôi nhọ Brown để biện minh cho vụ xả súng bắn chết thanh niên này và tội cướp vài chai rượu không đáng bị bắn chết. Xuất hiện trên truyền thông, thống đốc Nixon cũng đánh giá rằng cảnh sát Ferguson đã sai trái khi đưa ra thông tin trên.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder đã yêu cầu bác sĩ pháp y của chính quyền liên bang khám nghiệm tử thi Brown thêm lần nữa để điều tra.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên