26/02/2014 16:18 GMT+7

Mỹ phạt hãng hàng không Hàn Quốc 500.000 USD

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 25-2, giới chức ngành hàng không Mỹ tuyên bố phạt Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc 500.000 USD, do hãng này không hỗ trợ thích đáng cho các gia đình nạn nhân trong vụ máy bay của Asiana lao xuống đất hồi tháng 7-2013.

Phi công Asiana Airlines không thấy đường băng trước khi máy bay rơiĐã xác định được hành khách VN trên chuyến bay gặp nạn

9K6mOtoO.jpgPhóng to
Xác chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn trên đường băng sân bay San Francisco - Ảnh: Reuters

AFP cho biết chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu 214 đã trượt khỏi đường băng và bốc cháy khi đáp xuống sân bay quốc tế San Francisco hôm 6-7-2013, làm ba hành khách thiệt mạng và hơn 182 người bị thương. "Hãng Asiana đã vi phạm luật liên bang khi không tuân thủ những cam kết trong việc hỗ trợ các gia đình bị nạn trong vụ tai nạn" - tuyên bố của Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết.

Bộ này cho biết Hãng Asiana đã phản ứng quá chậm khi phải mất đến hai ngày mới điều đủ nhân viên hỗ trợ các gia đình bị nạn. Asiana cũng không công bố rộng rãi số điện thoại hỗ trợ của hãng này cho gia đình các nạn nhân, một số người không thể liên hệ với hãng này đến năm ngày sau vụ tai nạn.

"Trong những vụ máy bay lao xuống đất như thế này, các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ phương tiện lẫn nhân lực cần thiết để hỗ trợ hành khách và gia đình của họ bằng việc đáp ứng tất cả những chi tiết trong kế hoạch hỗ trợ gia đình người bị nạn, nhưng Hãng Asiana không làm đầy đủ" - AFP dẫn lời quan chức Bộ Giao thông Mỹ Anthony Foxx cho biết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên