10/07/2013 08:38 GMT+7

Đã xác định được hành khách VN trên chuyến bay gặp nạn

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Hành khách quốc tịch Việt Nam trên chuyến bay OZ 214 gặp nạn tại San Francisco được xác định là bà Đặng Thị Hiền, 37 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Chuyến bay OZ 214 và 7 giây định mệnhMáy bay phát nổ, 300 người thoát chết Máy bay bốc cháy ở San Francisco, hơn 100 người thương vong

2I02ugeT.jpgPhóng to
Chủ tịch Hãng Asiana Airlines, ông Yoon Young Doo (trái), cúi chào gia đình hai nạn nhân Trung Quốc thiệt mạng vừa đến sân bay Incheon (Hàn Quốc) ngày 8-7 để chuẩn bị bay sang San Francisco - Ảnh: Reuters

Người thân ở Việt Nam và Hãng hàng không Asiana đều xác nhận bà Hiền bay cùng chồng (Việt kiều Mỹ) và cậu con trai 7 tuổi sang San Francisco trên chuyến bay OZ 214.

Ông Lê Minh Thẩm, cha của bà Hiền, xác nhận rằng con mình đã gọi điện thoại về nhà lúc 5g15 sáng 7-7 (giờ Việt Nam), chỉ vài giờ sau khi máy bay gặp nạn ở Mỹ. “Nó nói máy bay bị tai nạn nhưng con và gia đình bình yên, không có vấn đề gì” - ông Thẩm kể với Tuổi Trẻ sáng 9-7. Ông cho biết con mình chỉ kể vắn tắt chứ không nêu chi tiết tình hình trên máy bay lúc đó.

“Tôi lớn tuổi rồi nên cũng không theo dõi báo đài. Nghe con nói bình yên là tôi mừng rồi” - ông kể. Ông cho biết thêm chiều 8-7 đại diện Hãng Asiana đã liên lạc gia đình ông để hỏi về nhân thân bà Hiền.

Theo ông Thẩm, con ông lấy chồng và sống ở Mỹ được 10 năm và vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.

Trong khi đó, việc điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay vẫn tiếp tục tại San Francisco. Mọi chú ý giờ đây vẫn tập trung vào bốn viên phi công của chuyến bay OZ 214. Hiện cả bốn đều đã bị thẩm vấn. Các số liệu ban đầu cho thấy máy bay bay ở tốc độ 190 km/giờ trong khi tốc độ yêu cầu là 254 km/giờ. Một vấn đề nữa với chuyến bay này là số nhân lực khác thường trong khoang lái. Theo báo New York Times, có tới ba cơ trưởng và một phi công mới tập lái Boeing 777 trên chuyến bay. “Thường bạn không bay với những ba cơ trưởng như vậy” - ông Gregory Feith, chuyên gia tư vấn về an toàn hàng không, nói với New York Times.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên