19/09/2015 06:49 GMT+7

​Mỹ nới lỏng cấm vận trong thương mại, du lịch đối với Cuba

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 18-9, Mỹ công bố các quy định mới tiếp tục giúp nới lỏng các hạn chế trong đầu tư, du lịch và thương mại cho Cuba trong một động thái nhằm nối lại mối quan hệ ngoại giao với nước này.

Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt Cuba Ảnh: AFPa

Reuters đưa tin chủ tịch Cuba Raul Castro đã có cuộc điện đàm hiếm hoi với tổng thống Mỹ Barack Obama với nội dung rằng Washington nên tiến xa hơn nữa và dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba.

Trước đó Mỹ đã thực hiện những thay đổi cho phép một số công ty nhất định của nước này mở văn phòng đại diện tại Cuba, mở rộng hoạt động ngân hàng và Internet và dỡ bỏ giới hạn tiền giao dịch tại quốc gia này.

Tuy nhiên, bất chấp lời kêu gọi của chủ tịch Castro, mức độ nới lỏng lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba vẫn giữ nguyên và chỉ có Quốc hội Mỹ mới có quyền dỡ bỏ lệnh cấm vận này.

AFP cho biết những động thái mới tiếp tục dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Cuba từ đầu những năm 60. Theo đó công dân Mỹ được cấp phép đến Cuba có thể mở các tài khoản ngân hàng tại đây, liên doanh với các doanh nghiệp Cuba, mở văn phòng, nhà kho và các cửa hàng bán lẻ.

Ngoài ra động thái mới cũng giúp người dân Cuba đến Mỹ mở tài khoản ngân hàng, cho phép người Mỹ làm ăn kinh doanh với người Cuba bên ngoài Cuba cũng như tiếp tục nới lỏng hạn chế về các công ty cung cấp dịch vụ hàng không và du lịch đường biển đến Cuba.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên