15/03/2016 10:51 GMT+7

Mỹ khẳng định chỉ huy cấp cao IS Omar Shishani đã chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lầu Năm Góc ngày 14-3 xác nhận một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại phía đông bắc Syria.

Chỉ huy cấp cao của IS Omar Shishani Ảnh: AFP
Chỉ huy cấp cao của IS Omar Shishani - Ảnh: AFP

BBC đưa tin các quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định đánh giá mới nhất của Lầu Năm Góc là Omar Shishani đã chết vì các vết thương trong cuộc không kích nhắm vào đoàn xe chở y.

Một báo cáo trước đó cho rằng Shishani có thể sống sót sau cuộc tấn công trên trong khi nhiều vệ sĩ đi cùng Shishani thiệt mạng

Năm 2015, Mỹ đã treo giải thưởng 5 triệu USD cho ai có thể cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ hoặc tiêu diệt Shishani. Mỹ cho biết Shishani từng giữ nhiều vị trí quân sự cao cấp trong tổ chức Hồi giáo cực đoan này, bao gồm chức vụ "bộ trưởng chiến tranh".

Lực lượng không kích do Mỹ dẫn đầu tiến hành cuộc không kích hôm 4-3 gần thị trấn Shaddadi khi có thông tin báo cáo việc Shishani được cử đến đây để củng cố lực lượng do một loạt thất bại của IS tại khu vực này.

Ngày 13-3, Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết lãnh đạo cấp cao Shishani của tổ chức khủng bố IS đã "chết lâm sàng" trong nhiều ngày.

Tuần trước giám đốc Đài quan sát nhân quyền Syria Rami Abdul trích dẫn các nguồn tin cho biết Shishani bị thương nặng trong cuộc không kích và được đưa đến một bệnh viện ở tỉnh Raqqa.

Tại bệnh viện này Shishani được "một bác sĩ thánh chiến có nguồn gốc châu Âu" điều trị.

Cùng ngày, Reuters đưa tin các cán bộ thuộc đơn vị chống khủng bố Bangladesh bắt giữ 5 thành viên nghi ngờ thuộc tổ chức Hồi giáo cực đoan Jamaat ul Mujahideen đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công bằng bom nhằm vào các lễ kỷ niệm năm mới của Bangladesh vào tháng tới.

Phát ngôn viên Tiểu đoàn Đột kích Bangladesh là Mizanur Bhuiya cho biết 5 nghi can bị bắt giữ trong một cuộc đột kích ở ngoại ô thủ đô Dhaka. Nhóm đột kích đã thu giữ một số lượng lớn thuốc nổ và các vật liệu chế tạo bom khác trong căn hộ của các nghi can.

Cộng đồng Hồi giáo Bangladesh đã gia tăng các vụ bạo lực Hồi giáo trong những tháng qua với mục tiêu là các nhà hoạt động tự do, các thành viên thuộc các giáo phái Hồi giáo thiểu số và các nhóm tôn giáo khác.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên