18/08/2014 08:16 GMT+7

Mỹ, Hàn Quốc tập trận chống tấn công hạt nhân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-8, quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận thường niên Người bảo vệ tự do Ulchi bất chấp lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên.

Các binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận Ảnh: Reuters

>> Hàn Quốc tập trận phòng không "lớn chưa từng có" với Mỹ
>> Mỹ, Hàn Quốc tập trận quy mô lớn

Theo AFP, cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 29-8 với kịch bản là đối phó với một cuộc tấn công xâm lược của CHDCND Triều Tiên. Dù được triển khai chủ yếu trên hệ thống vi tính, cuộc tập trận vẫn có sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết lần đầu tiên cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulchi thực hiện tình huống mô phỏng là đối phó với một vụ tấn công bằng vũ khí nguyên tử, dựa trên chiến lược phòng thủ chung Seoul và Washington thiết lập năm ngoái. 

Chính quyền Seoul cho biết quân đội sẽ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trong suốt thời gian cuộc tập trận diễn ra. “Nếu CHDCND Triều Tiên thực hiện bất kỳ hành vi khiêu khích nào, chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ” - một quan chức quân sự Hàn Quốc khẳng định.

Trước đó quân đội CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc hủy bỏ cuộc tập trận này, đồng thời đe dọa sẽ “tấn công phủ đầu” Washington và Seoul.​

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên