15/07/2017 06:39 GMT+7

​Mỹ gửi chỉ dẫn an ninh cho các hãng bay trên toàn cầu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa gửi tới các hãng bay trên toàn cầu thông báo làm rõ những biện pháp an ninh hàng không bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới.

Mọi người đứng chờ ở sảnh đến tại sân bay JFK ở New York - Ảnh: Reuters
Mọi người đứng chờ ở sảnh đến tại sân bay JFK ở New York - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, một quan chức hàng không Mỹ cho biết, bản thông báo chỉ dẫn an ninh phát đi ngày 14-7 này cũng dành thêm thời gian và mức độ linh hoạt để các hãng hàng không có thể lắp đặt thiết bị dò quét chất nổ.

Theo giới chức an ninh nội địa Mỹ, những chỉ dẫn an ninh cũng bao gồm cả các điều chỉnh về kỹ thuật. Các hãng bay châu Âu thời gian qua đã khẩn trương xúc tiến những thay đổi cần thiết để đáp ứng yêu cầu an ninh mới sẽ có hiệu lực từ 19-7.

Theo đó các yêu cầu mới bao gồm tăng thời gian kiểm soát an ninh với hành khách tại các sân bay quốc tế, tăng thủ tục an ninh xung quanh máy bay và ở khu vực hành khách, đồng thời mở rộng thêm cả việc rà soát an ninh với thú cưng (như chó chẳng hạn).

Các quy định an ninh mới sẽ tác động đến 325.000 hành khách đi máy bay trên khoảng 2.000 chuyến bay thương mại tới Mỹ mỗi ngày, với 180 hãng bay đến từ 280 sân bay ở 105 quốc gia.

Trước đó ngày 28-6 Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ, ông John Kelly, đã công bố những biện pháp an ninh tăng cường với mọi chuyến bay nước ngoài đến Mỹ.

Giới chức an ninh Mỹ cho rằng các biện pháp này được thiết kế nhằm chấm dứt lệnh cấm mang laptop lên khoang khách máy bay và cũng không cần mở rộng lệnh cấm laptop thêm tại các sân bay khác.

Các quan chức Mỹ và châu Âu cho biết các hãng hàng không có 21 ngày, từ 28-6 hoặc từ 19-7 để lắp đặt các thiết bị dò tìm chất nổ và 120 ngày để thực hiện các biện pháp an ninh khác, trong đó có tăng cường rà soát an ninh với hành khách.

Người phát ngôn Cơ quan an ninh vận tải Mỹ, ông James Gregory, bác bỏ thông tin cho rằng trong số các biện pháp an ninh mới có yêu cầu phải làm thủ tục check-in trực tiếp.

Ông Gregory nói: “Không có quy định mới nào ảnh hưởng tới việc các hãng hàng không cung cấp khu check-in tại sân bay hoặc cho phép hành khách làm thủ tục check-in qua mạng”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên