18/08/2015 10:01 GMT+7

3 xe tải chở bom IS lao vào trại lính Iraq

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ba xe tải chở bom của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) lao vào các doanh trại quân đội Iraq tại khu vực Kharabsha, Ma'amil và Albu-Eitha khiến 25 lính và nhiều thành viên lực lượng dân phòng thiệt mạng.

Thành phố Anbar, Iraq trong một đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu - Ảnh: AFP
Thành phố Anbar, Iraq trong một đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu - Ảnh: AFP

Loạt đánh bom liều chết này làm bị thương 33 người, phá hủy hoàn toàn 10 xe quân sự.

Trong khi đó, đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu giội bom vào cứ điểm đóng quân của IS tại Albu Bali phía đông bắc Ramadi ngày hôm qua 17-8.

Liên quân còn tấn công đoàn xe của IS tại làng Rayhana gần thành phố Haditha, cách Baghdad 200km về phía tây bắc, làm chết ít nhất 10 phiến quân IS và phá hủy hàng loạt phương tiện di chuyển của chúng.

Chính phủ Iraq cũng tiến hành không kích thành phố Rutba nơi phiến quân đang chiếm đóng, phá hủy một ngôi nhà, làm chết bốn người và làm bị thương ba người khác.

Đáp lại đợt không kích của liên quân, IS nã đạn cối vào các cứ điểm quân sự tại khu vực Falahat, phía tây thành phố Fallujah nơi chúng đang chiếm đóng, làm chết hai binh sĩ, năm người bị thương.

Tại khu vực Haswa phía đông Fallujah, một quả bom gài bên vệ đường phát nổ khi một xe quân sự đi qua làm ba binh sĩ Iraq chết, hai người bị thương nặng.

IS đánh bom xe để trả đũa đợt không kích từ liên quân - Ảnh: AFP
IS đánh bom xe để trả đũa đợt không kích từ liên quân - Ảnh: AFP

Những tháng gần đây, các cuộc giao tranh giữa lực lượng Iraq và liên quân để giành lại các thành phố chủ chốt ở Iraq ngày càng gia tăng.

Loạt giao tranh làm nhiều dân thường thiệt mạng. Theo thống kê của phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Iraq, tính từ tháng 1-2014 đến hết tháng 4-2015, có đến 14.136 người dân Iraq thiệt mạng và 29.189 người khác bị thương dưới tác động của các cuộc tấn công.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên