21/10/2015 16:01 GMT+7

Mỹ đưa UAV ra "đón" chiến đấu cơ Nga ở Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video cho thấy máy bay chiến đấu Nga chạm trán với máy bay không người lái (UAV) của Mỹ trên không phận Syria.

Chiếc máy bay không người lái của quân đội Mỹ - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video quay từ buồng lái máy bay chiến đấu Nga khi một chiếc UAV Reaper MQ-9 của quân đội Mỹ tiếp cận. Đoạn video cho thấy cảnh phi công Nga đã điều khiển máy bay chiến đấu bay vòng quay và phía dưới chiếc Reaper MQ-9.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định rất nhiều loại máy bay quân sự nước ngoài như máy bay vận tải quân sự, máy bay cường kích, UAV do thám, UAV tấn công.. đang tăng cường hiện diện tại không phận Syria.

Matxcơva không công bố thông tin về chiếc máy bay chạm trán UAV của Mỹ. Tuy nhiên các chuyên gia không quân cho biết đây có thể là một chiếc máy bay Sukhoi-30SM.

Nhà phân tích hàng không Stephen Ganyard cho biết cách máy bay Nga bay vòng qua chiếc UAV là kỹ năng mọi phi công chiến đấu phải luyện tập thuần thục.

Hôm qua, một quan chức Mỹ tiết lộ chính quyền Washington đã ra lệnh cho phi công Mỹ không được hành động khinh suất và nóng nảy khi tiếp cận với máy bay quân sự Nga ở bầu trời Syria. Quan chức này cho biết trong hai tuần qua đã có hai lần máy bay Nga và Mỹ bay gần nhau nguy hiểm.

Mới đây, Mỹ và Nga đã ký biên bản ghi nhớ về các biện pháp phi công hai nước cần thực hiện để tránh nguy cơ đụng độ ngoài ý muốn trên bầu trời Syria.

Video máy bay chiến đấu Nga chạm trán với máy bay không người lái của Mỹ:

 
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên