10/05/2013 14:36 GMT+7

Mỹ điều trần lần đầu tiên về vụ đánh bom Boston

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Hôm 9-5, Quốc hội Mỹ đã tiến hành phiên điều trần đầu tiên về vụ đánh bom Boston. Tại đây, cảnh sát trưởng Boston Ed Davis cho biết chính quyền địa phương không hề hay biết gì về Tamerlan Tsarnaev trong khi hồ sơ của y đã được giới chức Nga lưu ý với cả FBI và CIA.

Chất nổ ngay trong nhà nghi can đánh bom BostonChưa chôn cất xác nghi phạm đánh bom Boston

XrdbxHUb.jpgPhóng to
Nghi phạm đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev đã được chôn cất - Ảnh: ibtimes

Việc thông tin tình báo không được chia sẻ với quan chức địa phương khiến các nghị sĩ trong phiên điều trần vô cùng tức giận.

Hiện Ed Davis đang kêu gọi việc tăng cường an ninh tại các sự kiện công cộng, bao gồm cả việc áp dụng các camera giám sát.

Trong khi đó cựu thượng nghị sĩ Joe Lieberman, người xuất hiện với tư cách nhân chứng trong phiên điều trần tại Ủy ban An ninh nội địa của Hạ viện Mỹ, cho rằng quốc hội nên rót nhiều tiền hơn cho các cơ quan thực thi pháp luật nhà nước và địa phương để chống lại phần tử khủng bố bên trong nước Mỹ.

Cũng tại phiên họp này, ông Edward Davis kêu gọi áp dụng thêm công nghệ như lắp đặt các camera giám sát cũng như thành lập thêm các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm để đảm bảo an ninh nghiêm ngặt hơn cho các sự kiện công cộng.

Theo BBC, Xinhua

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên