30/03/2012 16:06 GMT+7

Mỹ điều thêm tàu quét thủy lôi đến vùng Vịnh

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN)
NGUYÊN PHẠM (Theo CNN)

TTO - Một quan chức hải quân Mỹ ngày 29-3 cho hay nước này sẽ điều động thêm bốn tàu quét thủy lôi tới vùng Vịnh trong bối cảnh mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Israel với Iran đang ngày càng căng thẳng.

9kMeCsvd.jpgPhóng to
Tàu quét thủy lôi USS Devastator và USS Pionee của hải quân Mỹ - Ảnh: CNN

Đô đốc Jonathan Greenert - tư lệnh phụ trách các hoạt động hải quân Mỹ - đã khẳng định thông tin trên trước Ủy ban quân lực thượng viện.

Theo đó, bốn tàu quét thủy lôi mang số hiệu USS Sentry (MCM 3), USS Devastator (MCM 6), USS Pioneer (MCM 9) và USS Warrior (MCM 10) sẽ rời các căn cứ ở Mỹ tới vùng Vịnh vào cuối tháng 4, nâng tổng số loại phương tiện này tại khu vực lên 8. Mỗi tàu chở 60 binh lính và được trang bị các thiết bị để phát hiện và vô hiệu hóa thủy lôi.

Trong tháng 3 vừa qua, hải quân Mỹ đã điều động bốn máy bay trực thăng MH-53 Sea Dragon với chức năng định vị và triệt phá thủy lôi tới vùng Vịnh.

Động thái này của Mỹ làm tăng khả năng phòng thủ của quân đội nước này tại khu vực vùng Vịnh sau khi Iran dọa đóng cửa eo biển Hormuz - tuyến vận tải quan trọng với nguồn cung dầu mỏ trên thế giới.

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên