31/01/2016 10:14 GMT+7

Mỹ bắt nốt tù nhân gốc Việt vượt ngục nhà tù Quận Cam

NGUYỆT PHƯƠNG - MINH TRUNG
NGUYỆT PHƯƠNG - MINH TRUNG

TTO - Ngày 31-1, cảnh sát Mỹ thông báo đã bắt nốt hai tù nhân còn lại trong ba kẻ đào thoát khỏi nhà tù Quận Cam, bang California, mới đây.

Ba tù nhân  Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong - Ảnh: LAT
Ba tù nhân Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong - Ảnh: LAT

Theo báo chí địa phương, hai tù nhân Hossein Nayeri (37 tuổi) và Jonathan Tieu (20 tuổi, người gốc Việt), bị bắt ở thành phố San Francisco. Tù nhân thứ ba là Bac Duong (43 tuổi, gốc Việt), đã bị bắt ở Santa Ana hôm 29-1 trước đó.

“Tôi có thể khẳng định rằng cả bang California có thể thở phào nhẹ nhõm vì chúng tôi đã bắt giữ lại đọc hai đối tượng nguy hiểm này” - cảnh sát trưởng quận Cam Sandra Hutchens khẳng định.

Trước đó một người dân phát hiện thấy chiếc ôtô trắng mà hai tên tội phạm sử dụng đậu trong bãi đỗ xe của siêu thị Whole Foods Market thuộc quận Haight-Ashbury ở San Francisco. Người này lập tức báo động cho cảnh sát.

Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, Hossein Nayeri bỏ chạy và bị bắt giữ sau một cuộc truy đuổi. Trong khi đó, Jonathan Tieu trốn trong xe và cũng bị bắt. Đây là chiếc xe mà Bac Duong đã ăn trộm ở Los Angeles vài ngày trước đó.

Cảnh sát trưởng Hutchens cho biết các sĩ quan phát hiện một số viên đạn trong xe nhưng không thấy có súng. Hiện cả Hossein Nayeri và Jonathan Tieu đều đã bị chuyển về nhà tù San Francisco. Các điều tra viên Sở Cảnh sát Quận Cam sẽ thẩm vấn họ.

Trước đó, chính quyền Quận Cam treo giải thưởng 200.000 cho ai giúp phát hiện và bắt giữ ba tên tội phạm. Hossein Nayeri bị buộc tội tra tấn một công dân ở Newport Beach, Jonathan Tieu bị truy tố vì tội giết người, Bac Duong dính án mưu sát. Sau vụ này, cả ba sẽ bị truy tố thêm tội vì bỏ trốn.

Cảnh sát trưởng Hutchens cho biết nhà chức trách sẽ giam giữ ba tù nhân này riêng rẽ. “Chúng tôi đang điều tra họ đã vượt ngục như thế nào. Mục tiêu là xác định những lỗ hổng của hệ thống. Điều đó sẽ đòi hỏi nhiều thời gian” - ông Hutchens khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG - MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên