28/01/2016 15:24 GMT+7

Bắt năm nghi can liên quan vụ hai người gốc Việt vượt ngục ở California

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát trưởng quận Cam, bang California (Mỹ) Sandra Hutchens cho biết cảnh sát địa phương đã bắt giữ năm đối tượng liên quan đến ba tù nhân trốn thoát khoải nhà tù quận Cam ngày 27-1 (giờ địa phương).

Từ trái sang Jonathan Tieu, Hossein Nayeri và Bac Duong - Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam
Từ trái sang Jonathan Tieu, Hossein Nayeri và Bac Duong - Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam

“Những kẻ này có liên quan theo một hình thức nào đó với những kẻ vượt ngục", bà Hutchens nói - Một số kẻ biết bọn chúng. Một số đang bị thử thách hoặc có trát bắt giữ”.

Bà Hutchens không nói rõ những đối tượng bị bắt có liên quan như thế nào đến các tù nhân vượt ngục cũng như xác định băng của chúng, nhưng cho biết chính quyền đang nhắm vào các thành viên băng đẳng trong khu vực, đặc biệt là một băng người Việt ở Westminster và Garden Grove.

Bà khẳng định cảnh sát đang tiến hành nhiều vụ bắt giữ khác trong đêm 27-1 và sáng 28-1 (giờ Mỹ), nhưng không cung cấp thêm chi tiết nào về các vụ bắt giữ nhằm tránh ảnh hưởng đến việc điều tra.

Jonathan Tieu (20 tuổi), Bac Duong (43 tuổi) và Hossein Nayeri (37 tuổi), là những tù nhân liên quan đến tội ác bạo lực nghiêm trọng đang đợi xét xử trước khi trốn thoát cuối tuần trước.

Cả ba được điểm danh vào khoảng 17g ngày 22-1 nhưng được phát hiện biến mất 16 giờ sau đó, làm dấy lên nghi ngờ chúng được giúp đỡ từ bên trong.

Bà Hutchens cho biết nhà tù quận Cam điểm danh các tù nhân năm lần mỗi ngày.

“Tôi rất lo lắng trước việc đã mất nhiều thời gian để phát hiện ra việc ba tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù được bảo đảm an ninh tối đa. Chúng không được điểm danh trong một thời gian dài”- bà Hutchens nói.

Chưa từng có vụ vượt ngục thành công nào tại nhà tù này trong hàng chục năm qua.

Cảnh sát cho biết đang xem lại các chính sách và quy trình để ngăn chặn những vụ tương tự. Nhà tù quận Cam cũng đang chuẩn bị lắp đặt các máy quay mới chất lượng cao và các thiết bị theo dõi cá nhân mới.

Theo bà Hutchens, các điều tra viên thiên về hướng các tù nhân được giúp đỡ từ bên ngoài giúp chúng cắt lớp rào thép dày của nhà tù.

“Đây không phải là thứ có thể tự chế trong nhà tù” - bà Hutchens nói, nhưng cho biết vẫn điều tra khả năng chúng được hỗ trợ từ bên trong. Đến nay họ chưa thu giữ được thiết bị đã được dùng để cắt lớp rào bảo vệ.

Bà cảnh sát trưởng cũng nói rằng họ cũng đang phối hợp với cảnh sát tư pháp Mỹ để tìm kiếm ba tội phạm vượt ngục. Hiện không rõ chúng đang lẩn trốn ở đâu.

“Chúng tôi nghĩ chúng sẽ khó ra khỏi đất nước ở thời điểm này", bà nói - "nhưng tôi không loại bỏ khả năng này”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên