27/01/2016 13:17 GMT+7

Mỹ tăng tiền thưởng bắt 3 tù nhân vượt ngục lên 4 lần

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Mức tiền thưởng cho người cấp tin giúp bắt 3 tù nhân vượt ngục ở California, trong đó có 2 người gốc Việt, đã được tăng từ 50.000 USD lên 200.000 USD.

Cảnh sát Mỹ vẫn đang ráo riết truy lùng 3 kẻ vượt ngục ở quận Cam, trong đó có 2 người gốc Việt - Ảnh: ktla.com
Cảnh sát Mỹ vẫn đang ráo riết truy lùng 3 kẻ vượt ngục ở quận Cam, trong đó có 2 người gốc Việt - Ảnh: ktla.com

Quyết định này được đưa ra sau khi tung tích 3 kẻ vượt ngục gồm Jonathan Tieu (20 tuổi), Bac Duong (43 tuổi) và Hossein Nayeri (37 tuổi) vẫn bặt tăm dù đã 5 ngày trôi qua. 

Theo báo chí địa phương, cứ mỗi ngày trôi qua, người dân ở khu vực lại thêm lo lắng.

"Tôi sợ vì những người này là đối tượng nguy hiểm, họ có thể khống chế bạn hoặc cướp xe của bạn", một phụ nữ tên Carmen ở thành phố Westminster nói. "Bạn không thể biết những gì họ sẽ gây ra".

Tại trạm xăng Santa Ana - nằm cách nơi xảy ra vụ vượt ngục chưa tới 5km, nhân viên Mike Murched lo lắng chờ nghe tin tức về những kẻ đào tẩu. Anh cho biết nhiều khách hàng đã bày tỏ nỗi sợ hãi của họ kể từ khi biết tin vụ việc.

"Họ nói với tôi rằng điều đó thật đáng sợ. Họ còn nói: Chúng tôi không cảm thấy an toàn", anh kể.

Tháng trước, Murched đã bị cướp chĩa súng vào người, khiến anh phải đóng cửa trạm xăng lúc 21g thay vì nửa đêm. Giờ thì anh lo nguy cơ bạo lực từ các tù nhân vượt ngục, "không chỉ cho tôi, mà còn các con tôi".

Theo mô tả của nhà chức trách, 3 kẻ vượt ngục là những tội phạm "cực kỳ nguy hiểm", đang bị buộc tội giết người, âm mưu giết người và tra tấn. Họ đã kêu gọi người dân, nhất là cộng đồng người Việt, giúp họ tìm và bắt giữ trở lại các đối tượng này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên