09/12/2015 14:42 GMT+7

​Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 8-12 Washington công bố các lệnh trừng phạt kinh tế mới áp lên 6 cá nhân và doanh nghiệp liên quan việc buôn bán vũ khí của CHDCND Triều Tiên.

Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các lệnh trừng phạt lần này nhằm vào Lực lượng tên lửa chiến lược Bắc Triều Tiên (SRF), hai ngân hàng và ba công ty vận tải. Theo Bộ tài chính Mỹ, những đơn vị này đã liên quan tới hoạt động buôn bán vũ khí.

Trong số các đơn vị bị áp lệnh trừng phạt kinh tế lần này của Mỹ có Ngân hàng thương mại Tanchon. Đây là cơ quan tài chính của Tập đoàn phát triển khai khoáng Triều Tiên, đơn vị chịu trách nhiệm hoạt động xuất khẩu vũ khí của Triều Tiên.

Năm trong số các đại diện của ngân hàng này (trong đó có hai đại diện ở Syria và hai đại diện ở Việt Nam) cũng nằm trong danh sách bị Washington trừng phạt.

Cùng trong “danh sách đen” là đại diện của Ngân hàng ngoại thương của Triều Tiên tại Nga.

Các lệnh trừng phạt nghiêm cấm mọi công dân hay doanh nghiệp Mỹ giao dịch với các cá nhân và tổ chức trong danh sách bị áp lệnh trừng phạt, đồng thời phong tỏa mọi tài sản của họ (nếu có) tại Mỹ.

Ông Adam Szubin, quan chức Bộ tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố của Mỹ nói: “Triều Tiên đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế khi mở rộng chương trình hạt nhân của họ và tiếp tục tăng tốc hoạt động buôn bán các loại vũ khí truyền thống và hủy diệt quy mô lớn.

Bộ Tài chính Mỹ cam kết sẽ phanh phui mạng lưới buôn bán vũ khí toàn cầu của Triều Tiên và loại trừ những đối tượng tiếp tay khỏi hệ thống tài chính quốc tế”.

Trong lệnh trừng phạt với SRF, Bộ tài chính Mỹ nói cơ quan này đã tiến hành nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo năm 2014. Ba công ty vận tải hàng hóa bị áp lệnh trừng phạt vì đã tham gia vận chuyển vũ khí.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên