09/06/2013 09:49 GMT+7

Mỹ - Trung đồng thuận giải trừ hạt nhân Triều Tiên

 ĐỨC TOÀN
 ĐỨC TOÀN

TTO - Hôm 8-6, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông Tom Donilon, cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng thuận về vấn đề thúc đẩy giải trừ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên trong các cuộc thảo luận hai ngày qua.

VORAyt1V.jpgPhóng to
Ông Obama và ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm chính thức ngày 7-6 - Ảnh: Reuters

“Cả hai lãnh đạo nhất trí rằng CHDCND Triều Tiên phải giải trừ hạt nhân. Hai bên sẽ không chấp nhận CHDCND Triều Tiên là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và chúng tôi sẽ phối hợp để tăng cường hợp tác và đối thoại nhằm đạt được mục đích phi hạt nhân hóa” - ông Donilon thông báo kết quả cuộc họp.

Trong một cuộc họp báo khác, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã trao đổi với Tổng thống Obama rằng hai bên “có cùng mục tiêu và quan điểm” trong vấn đề hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên.

Trong diễn biến khác, ngày 8-6, Chương trình Lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc cho biết đã thông qua khoản viện trợ lương thực trị giá 200 triệu USD cho Triều Tiên, tập trung vào những đối tượng dễ bị tổn thương nhất như trẻ em và phụ nữ mang thai.

 ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên