Các mặt hàng quà tết được bày bán ở siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh chiều tối 14 -1 - Ảnh: Thanh Tùng |
Các giỏ quà, dịch vụ kèm theo được các điểm bán, siêu thị tăng cường, tạo điều kiện tối đa cho người tiêu dùng.
Thực phẩm vào giỏ quà
Tất bật bên mẻ mứt chùm ruột, mứt hoa atisô mới ra lò, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (khu dân cư Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) háo hức cho hay những mặt hàng này đang được làm để bỏ mối cho một số điểm bán giỏ quà cũng như bán lẻ.
“Mứt chùm ruột, mứt hoa atisô hay lạp xưởng chua đều là những món mới, xuất hiện trong giỏ quà tết năm nay hi vọng sẽ được các gia đình đón nhận” - chị Hạnh tâm sự. Với số lượng đặt hàng cho mỗi loại lên tới gần 50kg, cơ sở chế biến của chị Hạnh phải tranh thủ thời gian từng ngày để kịp giao cho khách đưa vào giỏ quà tết.
Theo chị Hạnh, ngoài các loại mứt, tới đây chị sẽ tiếp tục làm giò, chả, tôm khô và các loại thịt muối... để giao cho các cửa hàng làm giỏ quà thực phẩm mà nhiều cửa hàng, tiểu thương đã đặt hàng trước đó.
Ngoài giỏ quà là các loại mứt mới lạ, năm nay xuất hiện thêm giỏ quà thực phẩm chế biến sẵn được các tiểu thương “chế” ra để mời chào khách phục vụ tết.
Tại chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), rất nhiều tiệm tạp hóa bắt đầu trưng ra các loại giỏ quà thực phẩm gói sẵn để làm quen với người dân. Lạp xưởng, xúc xích nhập ngoại hay mứt, thực phẩm khô đóng gói... là những mặt hàng được gom vào một giỏ hàng.
Tùy vào từng kích thước cũng như nhu cầu, giá các giỏ hàng sẽ dao động 279.000- 890.000 đồng/giỏ.
“Khách hàng có nhu cầu sẽ có những giỏ quà sang hơn gồm giò thủ, các loại mứt, lạp xưởng, xúc xích, bơ, dầu nhập khẩu Nga, Đức... giá 1,2-1,6 triệu đồng/giỏ” - anh Nguyễn Văn Trọng, chợ Bàu Cát (Q.Tân Bình), giới thiệu.
Ghi nhận dọc tuyến đường Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Tri Phương... ở TP.HCM giỏ quà tết đã xuất hiện khá nhiều tại điểm bán hàng. Chị P. - nhân viên bán hàng ở cửa hàng thực phẩm MH, đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình - cho hay giỏ quà tết năm nay dao động 5-10 món/giỏ kèm một chai rượu làm “đinh”.
“Tùy theo giá trị hàng đặt nhiều hay ít, sản phẩm bên trong có hàng cao cấp hoặc hàng bình dân. Các mặt hàng trong nước thông thường là mứt truyền thống, trà, hạt dưa hoặc cà phê” - chị P. thông tin.
Để tăng độ bắt mắt của giỏ quà, ngoài số lượng món hàng bên trong, việc lựa chọn chất liệu giỏ đựng, giấy gói, kiểu kết được đặc biệt chú trọng. Những ưu thế này hiện đang thuộc về các shop bán thực phẩm online, các cửa hàng chuyên nhập khẩu giỏ quà gói sẵn từ Mỹ, Úc với kiểu dáng vô cùng hấp dẫn, đầy tính sáng tạo trong khâu “thiết kế” kiểu giỏ đựng.
Tại siêu thị online M khá nổi tiếng hiện nay (có cửa hàng trưng bày hàng thật ở Q.1) đang chào ít nhất năm mẫu giỏ quà với mức giá 0,7-1,1 triệu đồng/giỏ, toàn bộ các món hàng đều được nhập từ Mỹ, Đan Mạch, Úc... trong đó có nhiều món khá lạ như cà phê linh chi, hạnh nhân muối, hạt hướng dương Nga...
Đủ loại mẫu mã, giao miễn phí
Như mọi năm, năm nay các hệ thống siêu thị dịp này cũng nhanh chóng tung ra các giỏ quà phục vụ người dân từ rất sớm.
Theo ông Võ Hoàng Anh - giám đốc marketing hệ thống Saigon Co.op, năm nay ngoài việc tung đến 48 mẫu giỏ quà tết với mức giá 69.900 - 2.099.000 đồng/giỏ, dịch vụ giao giỏ quà tết miễn phí tiếp tục được Saigon Co.op áp dụng trên phạm vi chuỗi hệ thống toàn quốc.
“Đây là loại hình dịch vụ khá đặc biệt mà hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op là Co.op Mart và Co.op Xtra tiên phong thực hiện từ năm 2015” - ông Võ Hoàng Anh khẳng định. Các sản phẩm góp mặt trong giỏ quà tết của Saigon Co.op đều được ghi xuất xứ rõ ràng dù mặt hàng có xuất xứ khá đa dạng.
Trong khi đó, tại nhiều siêu thị khác năm nay cũng đưa ra khá nhiều loại giỏ quà tết với mức giá dao động 65.000 - 990.000 đồng, các mặt hàng cũng khá quen thuộc như: bánh, kẹo, trái cây sấy, cà phê, trà, sôcôla, lạp xưởng, rượu vang...
Không chỉ có các điểm bán lẻ, siêu thị, năm nay các doanh nghiệp cũng tung ra các bộ quà tặng được làm sẵn nhằm đẩy mạnh việc bán hàng hơn.
Cụ thể, Tập đoàn Kinh Đô tung ra hai dòng sản phẩm là hộp quà được gói kết hợp giữa những loại bánh quy cao cấp và các sản phẩm bánh bình dân, được gói trong hộp vuông bắt mắt, khá nổi bật tại nhiều điểm bán lẻ.
Dịch vụ đặt nấu món ăn truyền thống Theo ông Võ Hoàng Anh - giám đốc marketing Saigon Co.op, ngoài bánh chưng, bánh tét là sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng, năm nay Co.op Mart và Co.op Xtra còn có thêm dịch vụ nhận đặt nấu nồi thịt kho nước dừa truyền thống và canh khổ qua dồn thịt dành cho người tiêu dùng khu vực TP.HCM, miền Đông và Tây Nam bộ. Ở khu vực phía Bắc có các món thịt nấu đông, giò thủ, dưa hành và chè kho. Còn khu vực miền Trung, các Co.op Mart miền Trung sẽ có dịch vụ đặt nấu món thịt ba rọi ngâm nước mắm, mực ngào me, dưa món và tai heo ngâm chua ngọt. Giá các món nhận đặt nấu khá đa dạng, thịt kho trứng 100.000 - 200.000 đồng/món tùy trọng lượng. Đơn vị này nhận đặt hàng từ ngày 18-1 và sẽ giao tại siêu thị cho khách hàng đến tận ngày 7-2. “Những món nấu này sẽ được nấu với nguồn thực phẩm được đảm bảo hoàn toàn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm” - ông Hoàng Anh khẳng định. |
Bộ chén họa tiết hoa mai, đào ra thị trường Công ty Minh Long 1 vừa tổ chức giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới trong dịp tết. Trong đó có 2.000 bộ chén họa tiết hoa mai, đào được đưa ra thị trường dịp này. Đây cũng là lần đầu tiên họa tiết hoa mai, đào được đưa vào sản phẩm. Theo ông Lý Ngọc Minh - tổng giám đốc Công ty Minh Long 1, mặc dù có ý định từ lâu nhưng việc tuyển chọn họa tiết sinh động, màu sắc ấn tượng, giá thành sản phẩm phù hợp với đa số người tiêu dùng không dễ. Dịp này, công ty ra mắt thêm dòng sản phẩm phong thủy, mỹ nghệ tượng kỳ lân bằng sứ được làm hoàn toàn thủ công với tám màu hoàn toàn mới. Sản phẩm nhỏ gọn (cao 20cm, nặng 1,1kg) đáp ứng nhu cầu trang trí của đa dạng khách hàng. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận