15/08/2017 10:24 GMT+7

Muốn tự tử lại gây thương vong cho hơn chục người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một người đàn ông muốn tự tử đã đâm xe vào một nhà hàng pizza ở phía đông Paris tối 14-8, khiến một bé gái thiệt mạng.

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ đâm xe tại Paris - Ảnh: AFP
Cảnh sát bao vây hiện trường vụ đâm xe tại Paris - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời một công tố viên cho biết người đàn ông này đã nhắm vào những thực khách đang ăn tối tại nhà hàng bán pizza ở thủ đô của nước Pháp.

Cơ quan chức năng cũng đã mở cuộc điều tra về động cơ giết người sau vụ việc. "Không nghi ngờ gì về việc ông ta quyết định gây ra tai nạn này" - công tố viên Eric de Valroger cho biết.

Ông Valroger cho biết cảnh sát không tìm thấy vũ khí nào trong xe của nghi can trên.

Trong khi đó phát ngôn viên bộ Nội vụ Pierre Henry Brandet nói với hãng tin Reuters rằng kẻ gây vụ đâm xe là một người đàn ông 32 tuổi bị trầm cảm và có tâm lý không ổn định.

Một tấm ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc BMW màu xám nằm giữa những bàn ghế chỏng gọng tại khu vực ghế ngồi bên ngoài một nhà hàng. Hãng tin Reuters vẫn chưa xác minh được tính xác thực của bức ảnh này.

Phát ngôn viên Brandet cho biết ngoài bé gái 12 tuổi thiệt mạng trong vụ đâm xe còn có 5 người bị thương nghiêm trọng, 8 người bị thương nhẹ và 7 người bị sốc.

"Mọi người trong khu vực ăn uống bên ngoài nhà hàng đều bị tông trúng" - một nhân chứng kể với đài truyền hình BFMTV.

AFP dẫn một nguồn tin cho biết người đàn ông tông xe vào đám đông từng cố tự tử hôm 13-8. "Anh ta cố tự tử hôm chủ nhật nhưng không thành công và đã quyết định thử lại bằng cách này" - nguồn tin trên khẳng định.

Trước đó văn phòng công tố ở Meaux cho biết các nhà điều tra tin rằng hành động của tài xế "là hành động cố ý nhưng không liên quan đến khủng bố".

Tuần trước, một chiếc BMW cũng đã lao xe vào nhóm binh sĩ Pháp bên ngoài một doanh trại ở khu Levallois Perret của Paris làm 6 binh sĩ bị thương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên