Thứ 6, ngày 22 tháng 10 năm 2021

Mực khô, nước mắm 'chuẩn' Việt sẽ có gian hàng riêng trên online

25/12/2020 15:40 GMT+7

TTO - Gian hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử do Bộ Công thương phối hợp với các sàn xây dựng được kỳ vọng sẽ tạo thêm một kênh bán hàng hữu ích cho các sản phẩm, hàng hóa chất lượng của Việt Nam.

Mực khô, nước mắm chuẩn Việt sẽ có gian hàng riêng trên online - Ảnh 1.

Bộ Công thương phối hợp các sàn thương mại điện tử xây dựng Gian hàng Việt - Ảnh: N.An

Sáng ngày 25-12, Bộ Công thương tổ chức hội nghị "Cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới" nhằm thảo luận các giải pháp đưa hàng Việt bán hàng trên Gian hàng Việt đang được bộ này phối hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử xây dựng.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) - đơn vị chủ trì xây dựng gian hàng Việt, cho hay đây sẽ là kênh hỗ trợ hiệu quả thiết thực hơn cho hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

"Gian hàng Việt giúp chuyển đổi số tốt hơn, vì khi một loạt doanh nghiệp cùng làm thì trí tuệ tập thể cao hơn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho gian hang Việt thì chi phí thấp hơn và cách làm sáng tạo hơn" - ông Hải nói.

Đặt ra kỳ vọng chương trình Gian hàng Việt sẽ là siêu thị điện tử cho hàng Việt Nam, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, cho hay đây sẽ là nơi tập hợp các sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Theo đó, Bộ Công thương sẽ hỗ trợ việc phân phối hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử hiện đại, các chính sách ưu đãi để doanh nghiệp vận hành shop, bán hàng hiệu quả thông qua các công cụ truyền thông, marketing, hỗ trợ vận chuyển logistics để phân phối rộng khắp...

Doanh nghiệp tham gia chỉ cần bỏ chi phí mở shop trên các sàn, chuẩn bị hàng hóa chất lượng, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nguồn lực con người để vận hành và bán hàng trên nền tảng mới...

Trước đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Sendo, Viettel Post về phát triển và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Với thỏa thuận này, doanh nghiệp sản xuất có thêm kênh phân phối hàng hóa hiện đại, chất lượng, tiết kiệm chi phí, kết nối trực tiếp tới người tiêu dùng và được hỗ trợ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Hiện nay hoạt động này đang triển khai các sàn như Voso, Tiki, Sendo và tới đây sẽ mở rộng ra các sàn thương mại điện tử khác.

Thương mại điện tử: Một số đơn hàng Thương mại điện tử: Một số đơn hàng 'lỗi', khách hàng vẫn không chấp nhận

TTO - Bên bán gian dối, bên giao hàng gian lận - những chuyện lùm xùm khi người mua hàng qua mạng nhận phải hàng giả, bị tráo đổi hoặc không đúng số lượng... mà Tuổi Trẻ phản ánh đã và đang gây bức xúc, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mua hàng.

NGỌC AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận