20/06/2019 09:45 GMT+7

Một ngày làm nhân viên siêu thị

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

Vào vai nhân viên thu ngân, dịch vụ khách hàng,… là những điều thú vị mà gần 700 em học sinh của các trường THPT và là chiến sĩ của chương trình tình nguyện Hoa phượng đỏ được trải nghiệm trong chương trình “Một ngày làm nhân viên siêu thị”.


Một ngày làm nhân viên siêu thị - Ảnh 1.

Nhân viên bộ phận thực phẩm tươi sống đang hướng dẫn em học sinh cách sắp xếp hàng hóa. Ảnh: N.T

Chương trình diễn ra từ ngày 13-6 đến 5-7-2019 tại 32 siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra khu vực Tp.HCM với rất nhiều nội dung góp phần giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho khối học sinh.

Đây là chương trình do Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) và Thành đoàn TP.HCM phối hợp thực hiện. Hoạt động thiết thực này nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op (1989 - 2019).

Đủ nghề để trải nghiệm

Theo thông tin từ Saigon Co.op, trong thời gian diễn ra chương trình, các em học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế tại những vị trí tiếp xúc, giao dịch với khách hàng như thu ngân, dịch vụ khách hàng, mậu dịch viên.

Riêng tại các tổ ngành hàng sẽ có "một trời" công việc để các em học hỏi và trải nghiệm như học về các nhóm, khu vực hàng hóa trong ngành hàng; học và thực hành trưng bày hàng hóa: vệ sinh quầy kệ, hỗ trợ nhân viên soạn và lên hàng theo sơ đồ spaceman; hỗ trợ đóng màng co rau, củ, trái cây…; hỗ trợ khu chế biến đóng gói, dán tem.

Ngoài ra, các em sẽ được những chuyên viên của Saigon Co.op trực tiếp hướng dẫn về kiến thức kinh doanh và kỹ năng chăm sóc khách hàng như trưng bày, kiểm tra hàng hóa, hỗ trợ khách tại khu vực thu ngân, các kỹ năng marketing căn bản…

"Các em sẽ được trực tiếp thực tập các vị trí nói trên trong suốt thời gian diễn ra chương trình với sự hỗ trợ từ các nhân viên của siêu thị, từ đó các em được học hỏi những điều bổ ích để hoàn thiện mình hơn. Ngoài ra, chương trình huấn luyện thêm cho các em kỹ năng giao tiếp và phong cách làm việc tích cực", ông Đỗ Quốc Huy - giám đốc marketing Saigon Co.op khẳng định.

Trong khi đó, theo đại diện Thành đoàn TP.HCM - đơn vị phối hợp thực hiện, đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh khối Trung học phổ thông có dịp giao lưu, trải nghiệm hoạt động tại siêu thị, qua đó cũng giúp cho các em hiểu hơn về quá trình xây dựng và phát triển siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM.

Một ngày làm nhân viên siêu thị - Ảnh 2.

Saigon Co.op và Thành đoàn TP.HCM ký kết liên tịch thực hiện chương trình từ 2019 - 2022 . Ảnh: N.T

"Nhìn các anh, chị ở Co.opmart rất đáng yêu"

Sẽ có 2.500 em tham gia

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ phát động chương trình, Saigon Co.op và Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã ký kết liên tịch tổ chức chương trình trải nghiệm "Một ngày làm nhân viên siêu thị" dành cho học sinh Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 - 2022. Dự kiến, sẽ có 2.500 em học sinh sẽ tham gia chương trình này.

Ngay lễ phát động chương trình trải nghiệm ở Co.opmart Phú Thọ mới đây, mỗi bạn học sinh chủ động chọn cho mình một công việc khi tham gia. Tất cả đều có cảm giác háo hức khi lần đầu tiên trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng, thu ngân, hay thậm chí là làm việc ở quầy nước giải khát…

Vui vẻ "hóa thân" trong vai nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Co.opmart, bạn Nguyễn Thanh Bảo Ngọc - học sinh trường THPT Trần Quang Khải, cho biết em chọn làm công việc này vì muốn học hỏi công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng từ dễ đến khó để thử thách bản thân.

"Mình sẽ hiểu thêm về sự tôn trọng khi ứng xử với khách hàng, nhờ đó có thêm nhiều kiến thức giúp ích cho cuộc sống. Đặc biệt, sau này khi mình ra đời sẽ có thêm kỹ năng tích lũy để bước vào cuộc sống tự lập, làm việc và giúp ích cho xã hội", bạn Ngọc chia sẻ.

Trong khi đó, chỉ vì mến mộ những hành động nhanh nhẹn và nụ cười hiền hòa trên môi của các anh, chị thu ngân mà bạn Hồ Quang Minh đã chọn công việc này để trải nghiệm. Theo bạn Minh, do thường xuyên đi cùng mẹ đến Co.opmart mua sắm và được nhìn thấy các anh, chị thu ngân tay luôn thoăn thoắt, thậm chí khách xếp hàng dài chờ thanh toán nhưng các anh, chị vẫn thân thiện với nụ cười trên môi rất đáng yêu.

"Thu ngân là công việc tương tác thường xuyên với khách hàng, qua đó sẽ giúp mình có bài học bổ ích về giao tiếp, đặc biệt là sẽ rèn cho mình tính nhẫn nại trong công việc", bạn Minh khẳng định.

Trong khi đó, vào vai một nhân viên ở quầy nước giải khát tại Co.opmart Phú Thọ, bạn Lê Trí Nghĩa - học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Quang Khải (Q.11), cho biết hôm nay bạn được tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ, được làm việc một ngày ý nghĩa tại siêu thị, là kỷ niệm đáng nhớ với những bài học có thể giúp ích trong cuộc sống.

"Em cảm thấy ở đây rất thú vị, giúp em học hỏi được nhiều thứ trong cuộc sống thực tế như cách sắp xếp ngăn nắp nhà cửa, cặp sách và đồ dùng khi đi học một cách hợp lý, chuyên nghiệp hơn", bạn Nghĩa hào hứng.

Gần 20.000 cán bộ nhân viên tận tâm phục vụ khách hàng

Saigon Co.op là hợp tác xã hàng đầu và là cái nôi của bán lẻ hiện đại, thành lập từ năm 1989. Sau 30 năm hoạt động, Saigon Co.op đã tạo nên kỳ tích của lịch sử bán lẻ Việt Nam bằng doanh thu tăng gấp hơn 30 nghìn lần, so với mốc khởi đầu năm 1989 có doanh thu chưa đến 1 tỉ đồng. Góp phần tạo nên kỳ tích này là đội ngũ gần 20.000 cán bộ nhân viên tận tâm phục vụ khách hàng mỗi ngày và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho những thế hệ tiếp theo.

Ở tuổi mới, Saigon Co.op đang hướng đến việc tạo ra những sân chơi mới, áp dụng nhiều công nghệ hơn phục vụ người tiêu dùng, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, sẵn sàng cho vị thế tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên