26/06/2015 08:23 GMT+7

Một công ty ém 1.200 lô đất 
tái định cư

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đơn vị ém đất tái định cư nhiều nhất là Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng dưới thời ông Nguyễn Tuấn Anh làm tổng giám đốc với 1.200 lô.

Dự án khu dân cư ở P.Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Đây là một dự án có tình trạng “ém” đất tái định cư - Ảnh: Hữu Khá

Ngày 25-6, ông Võ Duy Khương - phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng - cho biết đã tiến hành họp kiểm điểm, kỷ luật đối với những sai sót trong vụ cố tình báo cáo sai sự thật gần 17.000 lô đất tái định cư.

Theo ông Khương, qua báo cáo kiểm điểm, nhiều cá nhân đã tự nhận hình thức kỷ luật và TP vẫn đang tiếp tục xử lý.

Đơn vị ém đất tái định cư, báo cáo sai sự thật nhiều nhất là Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng dưới thời ông Nguyễn Tuấn Anh làm tổng giám đốc với 1.200 lô đất tái định cư. Công ty này hiện đã cổ phần hóa 100% và bán cho một đơn vị tư nhân.

Riêng các công ty, ban quản lý khác thì ém, báo cáo sai sự thật từ vài chục lô đất đến vài trăm lô. Theo ông Khương, vụ việc có trách nhiệm của Văn phòng UBND TP vì không có phương pháp tổng hợp nên các ban quản lý báo cáo sai mà không biết.

Như Tuổi Trẻ đưa tin, vụ ém đất tái định cư của Nhà nước được phát hiện vào tháng 12-2014, khi lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho rà soát lại quỹ đất tái định cư trên địa bàn do 17 ban quản lý dự án, công ty quản lý thì phát hiện các đơn vị này để ngoài sổ sách gần 17.000 lô đất.

Vụ báo cáo sai sự thật về quỹ đất tái định cư gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách do Nhà nước bỏ ra hàng chục tỉ đồng để hỗ trợ dân tái định cư trả tiền thuê nhà.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên